Lưu giữ hình ảnh “nóng” làm kỷ niệm, coi chừng rước họa!

Cập nhật: 04-08-2023 | 09:39:02

Một số đôi nam nữ yêu nhau có sở thích lưu lại những khoảnh khắc mặn nồng để làm kỷ niệm. Tuy nhiên, khi tình tan thì những hình ảnh trên lại trở thành công cụ để “tống tiền” người yêu cũ.

Cụ thể như trường hợp đối tượng Nguyễn Tấn Đạt (SN 1998, quê Gia Lai) đã “tống tiền” người yêu cũ bằng đoạn phim quay cảnh “thân mật” giữa hai người. Theo nội dung vụ việc, Đạt và chị Mỹ (quê Đắk Lắk) quen biết nhau từ năm 2018. Từ tháng 10- 2022, cả hai sống chung với nhau như vợ chồng tại khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An. Trong thời gian “góp gạo, thổi cơm chung” Đạt chỉ ở nhà và tiêu tiền cho “đam mê” làm giàu bằng vé số.

Trong quá trình sống chung với chị Mỹ, Đạt sử dụng điện thoại di động của mình để quay và lưu hình ảnh Đạt và Mỹ ân ái với nhau để… làm kỷ niệm. Từ đầu năm đến tháng 7-2023, do không có việc làm, không có tiền xài và mua vé số nên Đạt nhiều lần yêu cầu chị Mỹ chuyển tiền, nếu không sẽ đăng những hình ảnh thân mật của hai người lên mạng xã hội và gửi cho gia đình chị Mỹ biết.

Do lo sợ nên chị Mỹ đã chuyển cho Đạt hơn 25 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, Đạt vẫn tiếp tục sử dụng hình ảnh “nóng” để “vòi” tiền chị Mỹ. Bất lực trước sự bội bạc của Đạt, chị Mỹ đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Tương tự như trường hợp trên, khi biết người tình đã có gia đình thì Trần Đình Quang (SN 1996, ngụ Bình Dương) sử dụng ảnh “nóng” của hai người để cưỡng đoạt tài sản của người tình. Theo đó, Quang và chị Ngọc quen biết với nhau thông qua mạng xã hội Facebook vào đầu tháng 5-2023. Sau một lần “tâm sự”, Quang đã lén sử dụng điện thoại để ghi lại ảnh “nóng” của chị Ngọc với mục đích làm “kỷ niệm”. Trong quá trình quen biết, Quang biết chị Ngọc đã có gia đình nên Quang nảy sinh ý định sử dụng những hình ảnh “nóng” để uy hiếp chị phải đưa tiền. Sau đó, Quang gửi hình ảnh này cho chị Ngọc và yêu cầu đưa 5 triệu đồng, đồng thời mua lại chiếc điện thoại của Quang với giá 5 triệu đồng. Do lo sợ bị gia đình phát hiện, chị Ngọc đã đồng ý làm theo yêu cầu của Quang. Sau đó, Quang hẹn gặp chị Ngọc tại quán cà phê ở khu phố Bình Phước, phường Bình Nhâm, TP.Thuận An để nhận tiền.

Sau khi đưa 10 triệu đồng cho Quang, chị Ngọc ra về và cầm chiếc điện thoại đã mua lại của Quang đến thẳng Công an phường Bình Nhâm, TP.Thuận An trình báo vụ việc. Ngay sau đó, Công an phường Bình Nhâm đã đến quán cà phê đưa đối tượng Quang về làm việc. Tại cơ quan công an, Quang đã khai nhận hành vi của bản thân.

Với quan điểm yêu hết mình, nhiều cô gái sẵn sàng gửi hình ảnh “nhạy cảm” của bản thân hoặc cho người yêu chụp ảnh, quay phim những cảnh ân ái của hai người lúc mặn nồng mà không biết rằng đó là ẩn họa khi tình tan vỡ. Từ các vụ việc trên, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi lưu giữ những hình ảnh “nhạy cảm”, nhất là trên thiết bị di động để tránh gặp rắc rối về sau. Đồng thời theo quy định pháp luật, căn cứ vào tính chất cũng như mức độ vi phạm và thiệt hại gây ra thì người có hành vi lấy hình, ảnh “nóng” của người khác để “tống tiền” có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên