M.U đại thắng trong ngày Ryan Giggs ra mắt

Cập nhật: 27-04-2014 | 00:00:00

Khuya 26-4, Wayne Rooney và Juan Mata mỗi người ghi hai bàn, giúp Manchester United (M.U) đánh bại Norwich City 4-0 trên sân Old Trafford trong ngày ra mắt của tân HLV Ryan Giggs.

Video mở tỷ số

Với quyết tâm giành chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, M.U đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, tham vọng của thầy trò HLV Ryan Giggs đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt của các cầu thủ Norwich - đội bóng cũng đang rất cần điểm cho cuộc chiến trụ hạng.

Trận này, M.U xuất quân với toàn những gương mặt cũ - những cầu thủ đã cùng với Sir Alex Ferguson vô địch ở mùa giải trước (hai cầu thủ được David Moyes mua về: Mata dự bị, còn Fellaini không được đăng ký thi đấu). Tuy nhiên, do tâm lý đè nặng nên M.U vẫn thi đấu như mơ ngủ, dù họ kiểm soát hoàn toàn thế trận (có thời điểm cầm bóng tới 75%).       

Phải đến phút 15, M.U mới có cú sút đầu tiên về phía khung thành Norwich. Đáng tiếc pha dứt điểm từ góc hẹp của Danny Welbeck sau tình huống phá bóng không thành công của các hậu vệ Norwich lại không đánh bại được thủ môn Ruddy.

Thi đấu bế tắc nhưng với sức ép liên tục, M.U đã khiến hàng phòng ngự Norwich lúng túng rồi mắc sai lầm. Phút 40, từ đường chuyền đơn giản bên cánh phải của Phil Jones, hai hậu vệ Norwich cùng phá hụt bóng tạo cơ hội cho Welbeck thoát xuống. Không còn cách nào khác, Whittaker buộc phải phạm lỗi với Welbeck trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Rooney bước lên đánh lừa thủ môn Ruddy, đưa M.U vượt lên dẫn 1-0.

Bàn thắng của Rooney đã giải tỏa sức ép cho các cầu thủ M.U, giúp những pha lên bóng của "Quỷ đỏ" thanh thoát, uyển chuyển hơn. Vì thế, dù Norwich vẫn tập trung phòng ngự nhưng khi sức ép đã được cởi bỏ, việc tìm mành lưới thủ môn Ruddy trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Phút 49, có bóng từ bên cánh trái, Rooney di chuyển vào giữa rồi thực hiện pha dứt điểm bằng chân phải. Bóng bay về góc xa vượt qua tầm với thủ môn Ruddy, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Dẫn 2-0 nhưng M.U vẫn tiếp tục tấn công và HLV Ryan Giggs lại ghi điểm với quyết định tung Juan Mata vào sân (thay Welbeck phút 60). Chỉ ba phút sau khi có mặt trên sân, Mata đã tỏa sáng với pha đệm bóng tung lưới thủ môn Ruddy sau đường chuyền bên cánh phải của Phil Jones, nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Phút 73, từ quả tạt bên cánh trái của Patrice Evra, tiền vệ Valencia không chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh từ góc hẹp. Bóng đi không hiểm nhưng Juan Mata đã có mặt đánh đầu đưa bóng về góc xa, ấn định chiến thắng tưng bừng 4-0 cho M.U.

Video nâng tỷ số lên 4-0

Một chiến thắng ấn tượng của "Quỷ đỏ", điều đó cho thấy ban lãnh đạo M.U đã đúng khi sa thải HLV David Moyes và đặt niềm tin vào lão tướng Ryan Giggs. Với 3 điểm giành được, M.U có 60 điểm và chắc chắn kết thúc mùa giải 2013-14 trong Top 7 (M.U đang hơn đội xếp thứ 8, Southampton tám điểm khi giải chỉ còn hai vòng đấu).

Theo TTO, Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên