Man City lần đầu bị đánh bại ở Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 20-09-2015 | 07:25:58

Đội chủ sân Etihad để thua West Ham 1-2 ngay trên sân nhà, dù tạo ra rất nhiều cơ hội hôm 19-9.

Chuỗi năm trận toàn thắng ở giải quốc nội của Man City đã bị chặn đứng. Thành tích giữ sạch lưới của Joe Hart cũng không còn, trước hai pha ghi bàn của Victor Moses và Diafra Sakho. Man City đã làm tất cả những gì có thể nhưng chỉ có bàn rút ngắn tỷ số của tân binh Kevin De Bruyne.

Cỗ máy hủy diệt Man City tưởng chừng rất khó phá lại bại ngay trên sân Etihad trước West Ham. Đội bóng thành London chiến thắng nhờ sự sắc bén trong hiệp một và cả sự quả cảm của hàng phòng ngự trong hiệp hai.

Thủ môn Adrian và các đồng đội kéo dài chiến tích "sát đại gia" trong mùa giải này, khi trước đó đã đánh bại cả Arsenal lẫn Liverpool. West Ham leo lên vị trí thứ hai với 12 điểm. Man City vẫn giữ ngôi đầu với ba điểm nhiều hơn.

Thống kê sau trận phản ánh phần lớn những gì diễn ra trên sân. Trước hết là sự hiệu quả của đội khách. Tỷ lệ tận dụng cơ hội của West Ham đến 40%. West Ham chỉ tung ra đúng năm cú sút, hai lần đưa bóng đi trúng khung thành và có hai bàn thắng. Các học trò của HLV Slaven Bilic khai thác triệt để những sai lầm của hàng phòng ngự Man City trong hiệp một.

Tình huống đầu tiên diễn ra ở phút thứ sáu. Victor Moses có khoảng trống và tung cú sút quyết đoán, đánh bại Joe Hart. 25 phút sau, Fernandinho phá bóng không dứt khoát, tạo cơ hội cho Obiang lao vào can thiệp. Bóng bật đến chân Sakho và tiền đạo West Ham nhanh chân đệm bóng cận thành. Đội khách gây sốc với hai bàn dẫn trước.

Tình huống dẫn đến bàn thua thứ hai của Man City. Ảnh: IH

Sang hiệp hai, bóng hoàn toàn nằm trong chân Man City. West Ham kéo thấp đội hình, chơi phòng ngự đầy quả cảm. Đội chủ nhà có đến 27 cú dứt điểm nhưng 17 trong số đó đã bị hậu vệ West Ham cản phá. Tám cú sút đi hướng về thủ môn Adrian nhưng đều bị chặn đứng.

Trận thua này cũng giúp Man City trở lại mặt đất sau khi được tung hô hết lời từ đầu mùa. Man City rất mạnh với điều kiện có đầy đủ lực lượng. Một khi trụ cột vắng mặt, họ sẽ lộ ra vấn đề. Vincent Kompany chấn thương lập tức hàng phòng ngự mắc sai sót. Thiếu David Silva là thiếu đi chân chuyền hiệu quả nhất đội bóng. Raheem Sterling hay De Bruyne điểm mạnh là di chuyển gây rối hàng phòng ngự hơn là tạo ra đường chuyền sát thủ.

Ngoài Silva và Kompany, hai cầu thủ không thể thiếu nữa của Man City là Yaya Toure và Sergio Aguero.

Trận này Aguero không được châm bóng nhiều nên ít có cơ hội. Tiền đạo người Argentina cuối hiệp một thu hút ba hậu vệ West Ham rồi kiến tạo cho Bruyne ghi bàn. Toure trong hiệp hai dâng cao như một tiền đạo. Anh trở thành vũ khí lợi hại, có hơn ba lần tiến vào vòng cấm dứt điểm nhưng không thành công.

Trung vệ Winston Reid của West Ham được bầu là Cầu thủ hay nhất trận. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=706
Quay lên trên