Man Utd bắt kịp Liverpool

Cập nhật: 02-01-2021 | 07:05:31

Hạ Aston Villa 2-1 trên sân nhà, Man Utd có cùng 33 điểm như đội đầu bảng Liverpool sau 16 vòng đấu.

Bàn thắng: Martial 40', Fernandes (phạt đền) 61' - Traore 58'.

Martial mừng bàn mở tỷ số, sau cú đánh đầu cận thành. Ảnh: MUFC.
 

Sau khi thắng Wolves 1-0, lên nhì bảng và có khả năng bắt kịp điểm số với Liverpool, Man Utd trở thành ứng viên đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Cuộc tiếp đón Aston Villa, đội đang có chuỗi bất bại năm trận, tái khẳng định thực lực của "Quỷ đỏ". Họ ép sân trong phần lớn thời gian, tạo ra nhiều tình huống ghi bàn, và tái lập lợi dẫn ngay sau khi bị gỡ hòa.

Ba phút ấy thể hiện bản lĩnh của Man Utd. Trước khoảng thời gian này, đội chủ nhà chơi xông xênh Họ dứt điểm nhiều gấp đôi (12 so với 7), mang tới cảm giác có thể ghi bàn bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, thoáng non nớt của Aaron Wan-Bissaka khiến đội bóng áo đỏ trả giá. Hậu vệ người Anh không che góc sút phạt nhanh của Aston Villa, để chân chuyền nguy hiểm nhất đối phương - Jack Grealish thoải mái nhận bóng bên cánh trái. Đường căng sệt vào cấm địa của anh được Bertrand Traore cụ thể bằng pha đệm bóng cận thành.

Nhưng ngay ở pha giao bóng sau đó, Man Utd trả lời. Cú phất bóng dài từ sân nhà của Harry Maguire đưa áp lực trở lại lập tức với khung thành Emiliano Martinez. Trong khoảng 20 giây, Paul Pogba có hai tình huống xâm nhập hành lang trong bên trái. Hậu vệ đội khách chỉ cản được pha bóng đầu, trước khi khiến tiền vệ người Pháp ngã trong cấm địa. VAR xác nhận tình huống phạm lỗi, tạo cơ hội cho Bruno Fernandes tái lập cách biệt trên chấm 11 met.Aston Villa là miếng mồi ưa thích của Man Utd trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. 50 lần chạm trán, "Quỷ đỏ" thắng 35 trận, hòa 12, và chỉ thua ba trận. Những trận đấu với Aston Villa cũng gắn liền với kỷ niệm đẹp của chủ sân Old Trafford, chẳng hạn như chiến thắng 3-0 vào tháng 4/2013, giúp họ có lần thứ 20 vô địch nước Anh.

Nhưng Aston Villa lúc này không còn là đội dễ bắt nạt, nếu không muốn nói là có khả năng đua tam mã tranh chức vô địch với chính Man Utd và Liverpool. Dù đứng thứ năm, Aston Villa còn hai trận chưa đấu và có thể thu hẹp khoảng cách với "The Kop" xuống một điểm. Thành công của đội bóng thành Birmingham đến từ những vụ đầu tư đúng đắn với Ross Barkley, Ollie Watkins, Matty Cash, cộng thêm sự xuất sắc của các cựu binh như Jack Grealish, Kortney Hause, Anwar El Ghazi, hay Trezeguet. Aston Villa mùa này thậm chí còn được xem là khắc tinh của các ông lớn khi đè bẹp Liverpool 7-2, hạ Arsenal 3-0, và vừa cầm hòa Chelsea 1-1.

Trước Man Utd đang trong mạch chín trận bất bại, Aston Villa chơi kiên cường, dù 45 phút đầu lép vế, bị dẫn và không tạo ra cơ hội rõ ràng nào. Họ xốc lại đội hình ngay sau giờ nghỉ và sớm buộc David De Gea trổ tài cứu thua ở phút 51, khi Watkins đánh đầu cận thành. Tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ chủ nhà, đội quân của HLV Dean Smith gỡ hòa và tiếp tục giữ tinh thần chiến đấu đến phút cuối. Nếu pha đánh đầu của Tyrone Mings hoặc cú sút xa của Matty Cash cuối trận chính xác thêm một chút, đội khách có thể đã mang được điểm về Villa Park.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên