Man Utd chìm sâu dưới đáy thống kê

Cập nhật: 07-11-2021 | 07:14:04

Man Utd chỉ có bốn lần chạm bóng trong cấm địa Man City, chưa bằng một nửa thông số tệ nhất của họ trong quá khứ.

Trong bốn pha chạm bóng của Man Utd trong cấm địa Man City, chỉ có một lần xảy ra trong hiệp hai. Đó lại là tình huống Scott McTominay nhận bóng trong thế việt vị. Kể từ khi Opta bắt đầu thống kê chỉ số này năm 2008 cho đến trước trận derby Manchester, thông số tệ nhất của Man Utd là chín lần.

Trận thứ hai liên tiếp Man Utd thua kình địch mà không ghi được bàn ở Old Trafford. Ảnh: PA

Trận thứ hai liên tiếp Man Utd thua kình địch mà không ghi được bàn ở Old Trafford. Ảnh: PA

Man City cũng giữ bóng tới 68% thời lượng và dứt điểm nhiều gấp hơn ba lần so với Man Utd. Đội khách còn áp đảo về số đường chuyền, rê bóng qua người và phạt góc. Man Utd chỉ nhỉnh hơn số pha tắc bóng, do thời xuyên phải phòng thủ.

Trong cả trận, Man Utd chỉ một lần sút hướng cầu môn, với cú vô-lê của Cristiano Ronaldo buộc Ederson phải đẩy bóng ra. Chủ nhà sút hướng cầu môn của De Gea còn nhiều hơn khung thành của Ederson. Đó là cú đá phản của Eric Bailly ngay phút thứ bảy, và một tình huống Victor Lindelof phá bóng thẳng về cầu môn khiến De Gea phải vất vả phá ra.

Sau khi thủng lưới từ cú đá của Bailly, hàng thủ Man Utd còn mất cảnh giác và để Bernardo Silva đệm bóng cận thành từ góc hẹp hạ gục De Gea để ấn định thắng lợi 2-0 cho Man City. Đây là trận thua thứ tư của Man Utd ở Ngoại hạng Anh mùa này. Số trận thua của Man Utd tại Old Trafford dưới thời Ole Gunnar Solskjaer chiếm 21% số trận thua sân nhà của họ trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Tỷ số 2-0 có lẽ không phản ánh đúng cục diện, khi Man Utd có thể thua đậm hơn nếu không có những pha cứu thua xuất thần của De Gea. Trong hiệp hai, Man City cũng đá cầm chừng và không tấn công nhiều. HLV Pep Guardiola thậm chí không phải thay người nào.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên