Thầy Park đôn 8 tuyển thủ U23 lên đội tuyển Việt Nam

Cập nhật: 03-11-2021 | 19:34:42

(BDO) Sau khi giành tấm vé dự VCK U23 châu Á 2022, 8 cái tên nổi bật trong thành phần U23 Việt Nam đã được HLV Park Hang-seo bổ sung vào thành phần đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho những trận đấu tới đây và xa hơn là AFF Cup 2021.

Theo đó, 8 cái tên được đôn lên đội tuyển Việt Nam gồm có: Văn Toản, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân, Hoàng Anh, Mạnh Dũng, Văn Đô và Văn Đạt. Trong số này, có 3 tân binh là Mạnh Dũng, Văn Đô và Văn Đạt, 5 cái tên còn lại thường xuyên “ăn cơm tuyển” suốt thời gian. Khá bất ngờ khi tiền vệ nhạc trưởng của U23 Việt Nam là Hai Long bất ngờ không có tên.

Tiền vệ Lê Văn Đô (19) là tân binh được gọi bổ sung từ U23 lên đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Song song với việc bổ sung 8 cầu thủ của U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng gây bất ngờ khi quyết định gọi trở lại tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lên tuyển. Tiền vệ này đã kết thúc giai đoạn điều trị hồi phục chấn thương và chuyển sang giai đoạn tập luyện để trở lại thi đấu với cường độ tăng dần.

Tuy nhiên, Hùng Dũng sẽ không tham dự 2 trận đấu trong tháng 11 của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Ban huấn luyện sẽ theo dõi mức độ hồi phục chấn thương của Hùng Dũng, thông qua đánh giá của đội ngũ y tế, từ đó sẽ đưa ra quyết định xem có thử sử dụng tiền vệ này tại AFF Cup 2021 hay không.

Được biết, nguyên nhân chính khiến HLV Park Hang-seo quyết định bổ sung số lượng lớn cầu thủ ở lần hội quân này (tổng cộng 34 tuyển thủ) là vì mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã đồng ý cho phép các đội tăng số lượng cầu thủ dự AFF Cup 2021 lên thành 30 người, thay vì 23 như trước đây.

Vào rạng sáng ngày mai (4-11), U23 Việt Nam sẽ rời Kyrgyzstan để về nước. Dự kiến toàn đội sẽ quá cảnh ở UAE trong khoảng 2 tiếng sau đó nối chuyến về Hà Nội và sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 20 giờ cùng ngày.

Sau khi nhập cảnh, HLV Park Hang-seo cùng 8 cầu thủ U23 Việt Nam được bổ sung sẽ gia nhập vào “bong bóng khép kín” cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Nhật Bản (11-11) và Saudi Arabia (16-11) tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên