Man Utd lần thứ hai hạ Everton

Cập nhật: 24-12-2020 | 06:47:10

Nhờ hai bàn được ghi cuối trận, Man Utd đánh bại Everton 2-0 ở tứ kết Cup Liên đoàn, tối 23/12.

*Bàn thắng: Cavani 88', Martial 90'.

Cavani lần thứ hai phá lưới Everton trong mùa này. Ảnh: Reuters

Đây là chiến thắng thứ hai của Man Utd trên sân Goodison Park mùa này. Vào ngày 7/11, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer từng thắng ngược Everton 3-1 ở vòng tám Ngoại hạng Anh. Khi đó, Edinson Cavani ghi bàn ấn định tỷ số. Trận này, chân sút người Uruguay giúp Man Utd khai thông bế tắc khi hiệp hai chỉ còn hai phút.

Nhận bóng từ Anthony Martial, Cavani sửa lưng hậu vệ Everton rồi bất ngờ dứt điểm chân trái từ ngoài vòng cấm. Cú đá đẳng cấp của chân sút 33 tuổi không cho Robin Olsen cơ hội cản phá. Bàn thắng quý giá này gợi nhớ màn toả sáng của Cavani ở vòng 10 Ngoại hạng Anh hôm 29/11, khi anh lập cú đúp và kiến tạo một bàn, giúp Man Utd hạ Southampton 3-2.

Bàn thắng ở phút bù giờ thứ sáu của Martial đặt dấu chấm hết cho hy vọng đi tiếp của Everton. Nhận đường chuyền của Marcus Rashford, tiền đạo người Pháp dễ dàng chiến thắng Olsen trong pha đối mặt. Các cầu thủ chủ nhà đã thấm mệt và có phần buông xuôi ở tình huống này, khi bị phản công.

Đây là trận thắng thứ 13 liên tiếp của Man Utd trên sân các đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh - một kỷ lục trong lịch sử CLB này. Với cá nhân Solskjaer, ông toàn thắng sáu trận sân khách ở Cup Liên đoàn, trong đó có hai trận khi còn dẫn dắt Cardiff City và bốn chiến thắng cùng Man Utd.

Solskjaer cho thủ thành Dean Henderson bắt chính, sử dụng Axel Tuanzebe ở vị trí hậu vệ phải và để Eric Bailly đá cặp cùng Harry Maguire. Trên hàng công, Mason Greenwood đá cặp Cavani. Những sự thay đổi này không khiến đội hình Man Utd gặp nhiều xáo trộn. Sức mạnh vượt trội ở tuyến giữa giúp họ kiểm soát trận đấu trong bối cảnh Everton tiếp tục không có sự phục vụ của James Rodriguez.

Sự áp đảo của đội khách được thể hiện từ đầu trận. Van de Beek và Cavani thay phiên uy hiếp khung thành của Olsen. Nhưng những cơ hội liên tiếp trôi qua trước mũi giày của cầu thủ Man Utd. Đáng kể nhất là pha đánh đầu dội cột dọc của Greenwood sau quả tạt của Alex Telles. Tình huống nguy hiểm nhất Everton tạo ra trong hiệp một là pha đá phạt của Gylfi Sigurdsson, nhưng Henderson đã bay người giải nguy.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên