Mang Trung thu đến với trẻ em nghèo

Cập nhật: 08-09-2014 | 11:26:17

Nhằm giúp trẻ em nghèo vui Tết Trung thu trọn vẹn, một nhóm bạn trẻ đến từ Chi đoàn D12XD02, khoa Xây dựng, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ để tổ chức Đêm hội trăng rằm cho trẻ em nghèo.

Đi bộ gom ve chai

Ngay từ đầu tháng 6-2014, 5 thành viên trong Chi đoàn D12XD02  đã cùng nhau chia sẻ ý tưởng, lập kế hoạch để chuẩn bị tổ chức Đêm hội trăng rằm cho trẻ em nghèo. Cả 5 đã quyết định đi thu gom ve chai từ các gia đình để bán lấy tiền làm kinh phí tổ chức và mời gọi các thành viên khác trong chi đoàn cùng tham gia. Ban đầu, cả nhóm chỉ đi đến những gia đình người quen trong xóm. Sau đó, các bạn đã mạnh dạn đi đến gõ cửa từng nhà để xin những vật dụng bỏ đi như chai lọ, vỏ hộp sữa, giấy... Thấy chương trình ý nghĩa, số lượng thành viên tham gia thu gom ve chai tăng lên đến 30 người. Ngoài các đoàn viên của Chi đoàn D12XD02 còn có cả các đoàn viên ở các chi đoàn khác của trường hưởng ứng.

Thành viên trong nhóm cùng làm lồng đèn tặng trẻ em nghèo  Ảnh:N.NHƯ

Đêm hội trăng rằm sẽ được nhóm tổ chức tại xã Phú An, TX.Bến Cát. Trong đêm hội, những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được 70 lồng đèn, 70 phần quà, 10 suất học bổng và nhiều phần quà khác. Ngoài ra, các em còn được xem chương trình văn nghệ do chính các đoàn viên chi đoàn biểu diễn. Những phần quà còn lại như quần áo, bánh kẹo, nhóm sẽ tiếp tục tổ chức một chương trình thăm và tặng quà cho trẻ em mồ côi ở chùa Bồ Đề.

Theo chân các thành viên trong nhóm mới thấy được sức trẻ và lòng nhiệt tình của họ. Sáng sớm, mọi người tập trung tại nhà một thành viên, sau đó tỏa ra các hướng để bắt đầu hành trình, đến gõ cửa từng nhà để xin ve chai. Bạn Lê Duy Anh Tuấn, một thành viên trong nhóm chia sẻ: “Mặc dù khi đi, tụi mình đã mặc áo đoàn viên, còn xuất trình thẻ sinh viên và có nói đây là một chương trình từ thiện gây quỹ cho trẻ em nghèo nhưng cũng có người không tin tưởng, xua đuổi và nói những lời không hay nhưng nghĩ đến mấy em nhỏ, tụi mình lại tiếp tục. Có những hôm, cả nhóm đi đến hơn chục cây số, thời tiết lại nóng bức nên phồng rộp cả chân nhưng thành quả mang về là những bao ve chai đầy ắp. Kết quả của những ngày tháng rong ruổi khắp nơi, cả nhóm đã thu về gần 7 triệu đồng, ai nấy đều phấn khởi...”.

Cho em mùa trung thu ý nghĩa

Với số tiền thu được, nhóm trích ra một phần để mua bánh trung thu, một phần để mua nguyên vật liệu làm lồng đèn. Cả nhóm còn thực hiện ngày hội thu gom sách và quần áo cũ ngay tại trường, được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn sinh viên… Bạn Nguyễn Minh Tâm, một thành viên năng nổ của nhóm nói: “Chúng tôi đang ráo riết chuẩn bị cho đêm hội. Hy vọng những phần quà này sẽ làm cho các em nhỏ ấm lòng trong dịp Tết Trung thu…”. Bạn Đỗ Quốc Thịnh, một thành viên khác trong nhóm chia sẻ: “Việc tự kiếm tiền để mua bánh trung thu, vận động quà tặng, tự làm lồng đèn cho các em khá vất vả. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn khi được trải nghiệm biết được khó khăn, vất vả của người lao động chân tay, cảm nhận tình thương yêu, làm mọi việc vì các em nhỏ. Mùa trung thu này là mùa trung thu đáng nhớ…”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên