Mang xuân đến với giáo viên và học sinh nghèo

Cập nhật: 03-01-2023 | 09:29:46

Tết đến, xuân về cũng là lúc nhiều đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh phát động phong trào chăm lo tết cho giáo viên (GV) và học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang lại một mùa xuân ấm áp, vui tươi đến các thầy cô và HS. Hiện nay, nhiều địa phương, trường học đang tích cực triển khai các hoạt động chăm lo cho GV, HS nghèo, HS có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn các em được đón xuân đầy đủ hơn.

 Các em HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” những ngày cận tết

 Mang xuân đến với HS khó khăn

Khi tết đang đến gần cũng làlúc nhiều trường học ở TP.Thuận An cónhững hoạt động sẻ chia nhân văn, thiết thực đối với HS nghèo. Những ngày này, thầy và trò trường THPT Trịnh Hoài Đức đang tất bật chuẩn bị các công đoạn và kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để tổ chức chương trình văn nghệ “Đêm yêu thương” lần thứ 13 nhằm gây quỹ học bổng tiếp sức đến trường cho các HS có hoàn cảnh khó khăn của trường trong năm học 2022-2023.

Thầy Quách Đức Thịnh, Hiệu trưởng trường THPT Trịnh Hoài Đức, cho biết: “Đêm yêu thương” là chương trình văn nghệ mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp được nhà trường tổ chức hàng năm. Năm nay, đêm nhạc sẽ lấy chủ đề “ Yêu thương trở lại” và dự kiến được tổ chức vào tối ngày 14-1-2023. Hy vọng chương trình sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người nhằm chung tay thắp sáng ước mơ cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn vững bước vào tương lai tươi sáng hơn”.

Trong không khí vui tươi, đầm ấm của ngày Tết Nguyên đán cận kề, 500 HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh phấn khởi đi nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” của Hội Bảo trợngười khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Đông Bình Dương trao tặng. Ngồi tận hàng ghế sau cùng, anh Nguyễn Văn Hải, quê ở tỉnh Nghệ An lặng lẽ chờ con trai lên nhận quà quay lại. Anh Hải cho biết, anh làm thợhồ, vợlàm công nhân cho công ty may ở TP.Thủ Dầu Một. Thời gian gần đây công việc của cả hai vợ chồng đều bấp bênh nên cuộc sống khá vất vả khi phải lo cho hai đứa con cùng ăn học. “Tôi rất vui vì con tôi được nhà trường cũng như các tổ chức tạo cơ hội để nhận học bổng lần này. Số tiền này tôi để mua thêm cho cháu một số đồ dùng học tập còn thiếu và vài bộ đồ mới cho tết sắp tới”, anh Hải tâm sự.

Với đôi mắt ánh lên niềm vui khi nhận học bổng, em Đoàn Hồ Quỳnh Anh ở phường Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên bộc bạch: “Con vui lắm cô ơi. Được nhận quà vào những ngày giáp tết như thế này, con thấy rất vui và ấm áp. Số tiền này con sẽ dùng mua thêm quần áo, sách vở phục vụcho việc học tập. Sự quan tâm, hỗ trợ của nhà trường, thầy cô và mọi người là động lực để con cố gắng hơn trong học tập, rèn luyện”.

Một mùa xuân mới lại về. Nụ cười hân hoan, ánh mắt rạng rỡ của các em HS nghèo hiếu học khi nhận được sự quan tâm, động viên của các tổ chức, cá nhân đã tỏa thêm hơi ấm, tô thắm sắc xuân để mùa xuân của các em thêm trọn vẹn và hạnh phúc. Đây chính là nguồn động viên lớn lao để học trò nghèo tiếp tục phấn đấu vượt qua mọi trở ngại, vững bước đến trường.

Tết ấm áp của giáo viên

Không riêng gì HS, các GV có hoàn cảnh khó khăn, xa quê trong tỉnh năm nay cũng sẽ được hưởng một cái tết thật vui tươi và ấm áp nghĩa tình. Với mục tiêu “Không để GV nào không có tết”, Công đoàn ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) tỉnh đã và đang nỗ lực tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ GV có hoàn cảnh khó khăn, GV mắc bệnh hiểm nghèo nhằm giúp đồng nghiệp đón một cái tết đầm ấm.

Ông Đỗ Hà Thế Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành GD-ĐT tỉnh, cho biết: “Để hỗ trợ kịp thời cho các GV khó khăn, xa quê, GV có bệnh hiểm nghèo vui xuân, đón tết, Công đoàn ngành đã phát động đến các công đoàn cơ sở xem xét và lập danh sách những GV khó khăn nhất để hỗ trợ. Mỗi phần quà tuy không lớn nhưng chúng tôi hy vọng đây sẽ là sự sẻ chia, góp thêm niềm vui cho thầy cô, HS có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón tết ấm áp, nghĩa tình”.

Cụ thể, Công đoàn ngành GD-ĐT tỉnh sẽ tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” thăm hỏi, tặng quà và chúc tết cho cán bộ, nhà giáo ngoài tỉnh không về quê đón tết và GV có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến, Công đoàn ngành GD-ĐT sẽ tặng khoảng 600 - 700 suất quà hỗ trợ cho cán bộ, GV khó khăn, xa nhà... Tùy theo mức độ khó khăn của từng trường hợp, mức hỗ trợ cao nhất là 2 triệu đồng/suất và thấp nhất là 500.000 đồng/ suất. Hiện tại, Công đoàn các cấp ngành GD-ĐT đã khảo sát, tìm hiểu, nắm cụ thể số lượng cán bộ, GV, người lao động cóhoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị, cơ sở giáo dục; đồng thời tích cực vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp để có thêm nhiều phần quà hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn trước tết.

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành GD-ĐT còn đẩy mạnh các chương trình “Phúc lợi đoàn viên” để thực hiện các chương trình ưu đãi về giá cả sản phẩm, dịch vụ trong dịp tết; tổ chức các gian hàng giảm giá cho cán bộ, nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vịtrong dịp tết. Từ đây đến tết, Công đoàn ngành GD-ĐT tỉnh sẽ tổ chức đoàn thăm, chúc tết cho các nhà giáo về hưu, GV có hoàn cảnh khó khăn…

“Góp gió thành bão”, mỗi một sự đóng góp dù nhỏ nhưng đều có ý nghĩa lớn trong việc động viên, giúp đỡ hàng ngàn GV vàHS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, đón mùa xuân thực sự ý nghĩa hơn. Và hơn hết, các hoạt động sẽ giúp cho cán bộ, nhân viên trong ngành GD-ĐT yên tâm công tác, tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới GD-ĐT, từ đó gắn bó hơn với sự nghiệp “trồng người”.

Dự kiến, công đoàn ngành GD-ĐT sẽ tặng khoảng 600 - 700 suất quà hỗ trợ cho cán bộ, gv khó khăn, xa nhà... tùy theo mức độ khó khăn của từng trường hợp, mức hỗ trợ cao nhất là 2 triệu đồng/ suất và thấp nhất là 500.000 đồng/suất.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên