Mbappe tịt ngòi trận ra mắt La Liga

Cập nhật: 19-08-2024 | 07:11:56

Tiền đạo Kylian Mbappe bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn, khi Real hòa 1-1 trên sân Mallorca ở vòng một La Liga ngày 18/8.

HLV Carlo Ancelotti giữ nguyên đội hình xuất phát trận Siêu Cup châu Âu thắng Atalanta 2-0 cách đây ít ngày, với "bộ tứ siêu đẳng" Jude Bellingham, Rodrygo, Vinicius và tân binh đình đám Mbappe.

Chính những cầu thủ này cùng nhau tạo nên bàn mở tỷ số trên sân Son Moix. Phút 13, Bellingham và Mbappe phối hợp trong vòng cấm. Dù không thành công, bóng tìm đến vị trí của Vinicius để tiền đạo Brazil giật gót cho đồng hương Rodrygo cứa lòng hạ thủ môn Dominik Greif.

Đây là lần thứ 50 Rodrygo góp dấu giày vào một bàn thắng của Real qua 143 trận tại La Liga, gồm 27 bàn và 23 kiến tạo.

Mbappe chơi năng nổ, nhưng không thể ghi bàn trong trận đầu tiên cùng Real chơi tại La Liga.

Nhưng Real không thể phát huy lợi thế và đào sâu cách biệt. Đến đầu hiệp hai, họ thậm chí để Mallorca gỡ hòa trong một tình huống cố định. Dani Rodriguez đá phạt góc từ cánh trái, treo bóng vừa tầm để Vedat Muriqi băng vào đánh đầu căng ở cự ly gần. Thủ môn Thibaut Courtois chạm nhẹ tay vào bóng nhưng không thể cứu thua.

Sau bàn thua này, dàn sao trên hàng công Real, đặc biệt là Mbappe thi đấu năng nổ, nhưng không thể ghi thêm bàn. Phút 62, từ đường tỉa bóng của Bellingham, tiền đạo Pháp bứt tốc bên cánh trái rồi ngoặt vào trung lộ, sút về góc gần sở trường, nhưng thủ thành Greif đổ người đẩy ra.

Tình huống tương tự diễn ra phút 70, khi Mbappe xâm nhập vòng cấm, sút chân trái chéo góc và vẫn không thắng được thủ môn chủ nhà.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thứ hai, các cầu thủ Real mất bình tĩnh về cuối trận. Phút bù thứ bảy, Ferland Mendy vào bóng cao chân về phía đùi của Muriqi và bị phạt thẻ đỏ.

Với kết quả 1-1, lần đầu Real không thắng trận mở màn La Liga qua sáu mùa giải dưới thời Ancelotti, đồng thời là lần thứ sáu họ mở màn mùa giải bằng trận hòa trong thế kỷ 21.

Ancelotti cho rằng Real nhập cuộc tốt, nhưng có màn trình diễn không ấn tượng, và cần có sự cân bằng tốt hơn giữa tấn công và phòng ngự. "Năm ngoái, tôi hài lòng với một số trận hòa, nhưng hôm nay thì không", HLV người Italy bày tỏ. "Đáng lẽ chúng tôi có thể làm tốt hơn nhiều và tôi không muốn bào chữa. Bạn có thể học hỏi từ những trận đấu này. Những vấn đề là rất rõ ràng".

Ông cũng cho rằng Real để lộ quá nhiều khoảng trống, phải thi đấu tập trung hơn, và đây không phải là vấn đề về thể chất hay tinh thần. "Khi giành lại bóng, toàn đội phải nghĩ về việc cần làm gì tiếp theo", HLV 65 tuổi phân tích. "Bạn có thể cho rằng đó là vấn đề của tiền đạo, nhưng đây cũng là vấn đề với hàng thủ và tiền vệ. Đó không phải là vấn đề với một, hai hoặc ba người. Chúng tôi không nhận ra đây là khía cạnh quan trọng của trận đấu hôm nay. Mallorca thì phòng ngự tuyệt vời, và kết quả hòa phản ánh đúng cục diện trận đấu".

Ở vòng 2, Real trở về sân nhà gặp Valladolid, còn Mallorca hành quân tới sân của Osasuna.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=924
Quay lên trên