Messi không được đề cử Quả Bóng Vàng

Cập nhật: 13-08-2022 | 06:25:57

Lionel Messi không được đề cử, còn Cristiano Ronaldo có tên trong danh sách 30 cầu thủ tranh Quả Bóng Vàng 2022 ngày 12/8.

Lần đầu tiên từ năm 2005, Messi không xuất hiện trong Top 30 Quả Bóng Vàng. Cầu thủ sở hữu kỷ lục bảy Quả Bóng Vàng từng gây nhiều tranh cãi khi thắng giải năm 2021.

Kylian Mbappe - đồng đội của Messi - là cầu thủ PSG duy nhất được đề cử năm nay.

Messi (trái) đứt chuỗi 15 kỳ liên tiếp được đề cử Quả Bóng Vàng, còn Ronaldo lần thứ 16 được vinh danh trong Top 30.

Trong khi đó, tiền đạo 37 tuổi Ronaldo là cầu thủ Man Utd duy nhất xuất hiện trong Top 30 năm nay. Anh ghi 24 bàn qua 38 trận trên mọi đấu trường mùa trước, dù đang muốn rời Old Trafford trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa ngày 1/9.

Real Madrid, Liverpool và Man City đều góp sáu cầu thủ trong Top 30, tính theo nhân sự hiện tại. Ngoài ra, Bayern, Milan và Tottenham đều có hai đại diện. Còn lại sáu đội có một đề cử là PSG, Man Utd, Juventus, Dortmund, Barca, và RB Leipzig.

Top 30 Quả Bóng Vàng 2022: Luka Modric, Thibaut Courtois, Vinicius Junior, Casemiro, Karim Benzema, Antonio Rudiger (Real Madrid), Rafael Leao, Mike Maignan (Milan), Christopher Nkunku (RB Leipzig), Virgil van Dijk, Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold, Luis Diaz, Fabinho, Darwin Nunez (Liverpool), Joshua Kimmich, Sadio Mane (Bayern), Joao Cancelo, Kevin de Bruyne, Phil Foden, Bernardo Silva, Riyad Mahrez, Erling Haaland (Man City), Robert Lewandowski (Barca), Son Heung-min, Harry Kane (Tottenham), Sebastian Haller (Dortmund), Cristiano Ronaldo (Man Utd), Dusan Vlahovic (Juventus), Kylian Mbappe (PSG).

Benzema vẫn là ứng viên sáng giá cho Bóng Vàng 2022, khi anh đoạt vua phá lưới Champions League lẫn La Liga, đồng thời giúp Real Madrid vô địch hai giải này. Cuộc đua tranh Quả Bóng Bạc và Quả Bóng Đồng khó đoán hơn.

Danh sách đề cử này do nhà tổ chức giải thưởng - tạp chí France Football - chọn ra. Từ đó, mỗi thành viên hội đồng giám khảo - là những nhà báo thể thao hàng đầu các quốc gia - sẽ chọn năm cầu thủ, theo thứ tự điểm cao đến thấp. Chủ nhân Quả Bóng Vàng là cầu thủ nhận tổng điểm cao nhất từ các giám khảo.

Năm ngoái, Messi giành Quả Bóng Vàng với 613 điểm, Lewandowski nhận Bóng Bạc với 580 điểm, còn Jorginho giữ Bóng Đồng với 460 điểm.

2022 là năm đầu tiên Quả Bóng Vàng được trao dựa trên thành tích theo mùa giải gần nhất - mùa 2021-2022, chứ không phải năm dương lịch. Lễ trao giải diễn ra ngày 17/10/2022, tại Paris, Pháp.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên