Miếu Bà Thiên Hậu hút khách hành hương dịp đầu năm mới

Cập nhật: 21-02-2018 | 08:21:05

Miếu Bà Thiên Hậu

Theo Ban Trị sự miếu Bà Thiên Hậu (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), dịp tết năm nay lượng khách đến viếng miếu Bà tăng gấp đôi so với các năm trước. Để đáp ứng nhu cầu của khách hành hương khi đến viếng miếu Bà, năm nay không gian lối vào miếu được Ban Trị sự miếu sắp xếp thông thoáng, các quầy bán nhang đèn, vé số được bố trí nề nếp nên không còn xảy ra cảnh lộn xộn như năm trước. Đặc biệt, khu vực công viên trước miếu Bà Thiên Hậu sau khi cải tạo cũng góp phần tạo cảnh quan thoáng đẹp cho miếu Bà.

 Dòng người ùn ùn đổ về viếng miếu Bà Thiên Hậu trong những ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018

Nhiều du khách bày tỏ sự hài lòng khi đến viếng miếu Bà vào dịp tết năm nay vì không còn thấy hiện tượng hành khất, ăn xin, giả sư… vạ vật xin tiền bố thí tại lối ra vào miếu. Cùng với đó là trong khuôn viên miếu còn bố trí nhà vệ sinh phục vụ khách hành hương. Bà Bùi Thị Huệ, một khách hành hương đến từ Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh, cho biết bà rất ấn tượng khi trở lại viếng miếu Bà Thiên Hậu trong dịp tết năm nay. “Tôi rất ấn tượng với khu vực mặt tiền miếu Bà Thiên Hậu. So với các năm trước đây thì năm nay miếu Bà đã thông thoáng và sạch đẹp hơn rất nhiều”, bà Huệ cho hay.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của P.V Báo Bình Dương, xung quanh khu vực miếu Bà tình trạng “làm giá” dịch vụ đối với khách hành hương trong dịp tết vẫn còn xảy ra, nhất là giá dịch vụ ăn uống, giữ xe. Trong những ngày tới, lượng khách đến viếng miếu Bà Thiên Hậu còn tăng cao, ngành chức năng cần nhanh chóng vào cuộc phát hiện và xử phạt các dịch vụ nâng giá quá quy định để tạo hình ảnh Bình Dương đối với du khách gần xa.

Tin, ảnh: MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên