Mở đợt cao điểm kiểm tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa

Cập nhật: 30-05-2022 | 09:07:57

Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải cho biết trong tháng 6-2022, đơn vị sẽ phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Cảng vụ Đường thủy nội địa Bình Dương mở đợt cao điểm phối hợp kiểm tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.


Thanh tra viên đường thủy nhắc nhở người dân mặc áo phao, trang bị dụng cụ cứu sinh khi sang sông trên phương tiện thủy

Cụ thể, trong khoảng thời gian này, lực lượng chức năng sẽ tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm, kịp thời đối với các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông, như: Phương tiện không duy trì tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giữa 2 kỳ kiểm tra, phương tiện chở quá tải, quá số người quy định, người điều khiển phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp, bến bãi không bảo đảm điều kiện an toàn, chưa được cấp phép… Đồng thời, chú trọng thực hiện việc kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Bên cạnh việc kiểm tra, xử lý vi phạm, lực lượng chuyên ngành tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn việc thực hiện những quy định của pháp luật về giao thông đường thủy nội địa. Trong đó, trọng tâm là tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đường thủy nội địa mới ban hành thông qua các hình thức tuyên truyền, biện pháp sát thực, cụ thể, nội dung phù hợp với từng đối tượng tham gia giao thông và phù hợp với tình hình kinh tế, dân trí từng khu vực…

H.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên