Mở đợt kiểm tra, xử lý bến thủy nội địa hoạt động không phép trên nhánh cù lao Rùa sông Đồng Nai

Cập nhật: 24-08-2022 | 05:35:55

Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, cho biết đang phối hợp cùng các đơn vị chức năng có liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý các bến thủy nội địa hoạt động không phép trên nhành cù lao Rùa thuộc tuyến sông Đồng Nai.


Đoàn kiểm tra liên ngành đường thủy thị sát trên tuyến sông Đồng Nai, khu vực nhánh cù lao Rùa

Theo đó, từ năm 2019 đến nay, tất cả các bến hàng hóa dọc nhánh cù lao Rùa (thuộc phường Thái Hòa và phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên) đều không được cấp phép hoạt động theo Văn bản số 5453/ UBND-KTN ngày 12-11-2018 của UBND tỉnh về việc triển khai giải pháp khắc phục tình trạng sạt lở tại cù lao Rùa… Vì vậy, lực lượng chức năng sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra và xử lý đối với các bến thủy nội địa hoạt động không phép tại khu vực này.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đoàn liên ngành sẽ phối hợp cùng UBND địa phương tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến các chủ bến để giúp người dân nắm bắt được chủ trương việc không cấp lại giấy phép hoạt động các bến thủy nội địa, đồng thời yêu cầu các chủ bến tự tháo dỡ các biển báo hiệu đường thủy nội địa, không để phương tiện thủy cập bến tiếp nhận hàng hóa, vật liệu xây dựng.

H.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên