Mới lạ với dịch vụ đúc khuôn 3D

Cập nhật: 19-03-2016 | 10:39:55

Những năm trở lại đây, dịch vụ đúc khuôn 3D được du nhập vào Việt Nam đã nhanh chóng trở thành cơn “sốt”. Có mặt tại Bình Dương từ giữa năm 2015, shop Đúc khuôn tay chân 3D cho bé yêu ra đời đã đáp ứng mong muốn lưu giữ ký ức cho các bé của nhiều bậc làm cha mẹ.


 Một bộ sản phẩm đúc khuôn tay chân 3D cho bé yêu Ảnh: T.LÊ

Mới lạ, độc đáo và an toàn tuyệt đối là những gì mà chị Lê Thị Thu Thủy, chủ trang facebook “Đúc khuôn tay chân 3D cho bé yêu tại Bình Dương” chia sẻ với chúng tôi. Xuất phát từ mong muốn ghi dấu những kỷ niệm thời thơ ấu của con yêu, chị Thủy đã mày mò học hỏi từ nhiều nơi với mong muốn tạo ra nhiều mẫu đúc khuôn độc đáo. Chị Thủy cho biết, nghe cụm từ đúc khuôn tay chân 3D, nhiều người lầm tưởng đó là một loại hình điêu khắc, khắc gọt theo kích thước. Nhưng thực tế, đúc khuôn 3D được thực hiện bằng bột lấy dấu nhập khẩu (an toàn cho làn da của trẻ). Bước đầu là quậy bột thật nhanh rồi nhúng tay, chân (hoặc bộ phận cần lấy dấu) của bé vào hỗn hợp bột, trong vòng 1 phút bột sẽ đông lại. Sau khi lấy khuôn, shop sẽ sử dụng bột thạch cao pha để đổ vào khuôn đó. Sau 1 tiếng thì gỡ bỏ lớp bột mềm và lấy khuôn bên trong. Kết quả sẽ là bàn tay, bàn chân với vân tay, vân chân rõ ràng như một bản sao hoàn hảo. Sau đó, khách hàng sẽ tự chọn màu sơn, mẫu khung và chờ ngày nhận thành phẩm. Thời gian sản phẩm hoàn thành thường dao động từ khoảng 7 đến 10 ngày.

Được biết, dịch vụđúc khuôn 3D là dịch vụcòn khá mới mẻ. Giá dịch vụđúc khuôn tùy thuộc vào lứa tuổi của bé và dao động khoảng từ 1 triệu đến 2 triệu đồng/bộ sản phẩm. Nhằm hướng tới đa dạng khách hàng, shop cũng cung cấp bộ kit kèm video và hướng dẫn cách làm cho nhiều bậc phụhuynh ở xa tự làm cho con. “Nhìn ánh mắt hạnh phúc của các bậc làm cha mẹ khi hoàn thiện món quà thú vị tặng cho con yêu mình cũng thấy ấm áp. Đúc khuôn tay chân 3D cho bé cũng là một cách để ba mẹ cùng lưu giữ khoảnh khắc không bao giờ quay trở lại của những người con yêu”, chị Thủy tâm sự.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=680
Quay lên trên