“Môi trường quân đội giúp tôi trưởng thành”

Cập nhật: 05-09-2011 | 00:00:00

Sau khi tốt nghiệp THPT và học nghề, Nguyễn Trung Hậu ở khu phố Tân Hiệp, phường Tân Bình, TX.Dĩ An vừa đi làm ở một doanh nghiệp, vừa trồng tỉa hoa màu để phụ giúp gia đình. Một năm sau, Hậu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trở thành người lính với những tháng ngày học tập và rèn luyện bản thân.  Ngoài giờ đi làm ở công ty, Hậu còn tranh thủ thời gian phụ giúp gia đình trong việc chăn nuôi

Nhận được lệnh gọi  nhập ngũ, Hậu không ngại việc thao trường nắng gió như mọi người vẫn thường nói. Với tính cách ham thích học hỏi: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, Hậu vui vẻ tòng quân. 3 tháng quân trường mặc dù có vất vả nhưng không làm trở ngại ý chí, tinh thần học tập mà ngược lại, Hậu luôn cố gắng vươn lên, vượt qua khó khăn. Kết quả Nguyễn Trung Hậu, chiến sĩ binh nhì của Đại đội 6 (Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 1, Sư đoàn Bộ binh 9) đã vinh dự nhận được giấy khen vì đạt thành tích tốt trong phong trào thi đua “Quản lý, huấn luyện chiến sĩ mới nhập ngũ đợt 1-2009”.

Được phân công làm tăng gia sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi trong quân đội, bản thân vốn yêu thích công việc đồng áng, nương rẫy, nên đối với Hậu như là một cơ hội để tích lũy thêm kiến thức kinh nghiệm làm nông. Hậu nói: “Lúc đó, trong quá trình làm nông, đôi lần cũng gặp thất bại, nhưng tôi tự nhủ với bản thân phải biết vươn lên, sống tự lập khi không có gia đình bên cạnh. Và tôi xác định, có thất bại mới có thành công”. Cũng vì thế, sau khi xuất ngũ, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Hậu lại xin làm việc tại một công ty và tích lũy ít vốn để thực hiện sở thích của mình. 

Không ngại khó, cần cù trong lao động, ngoài thời gian đi làm, ở nhà, Hậu tranh thủ làm kinh tế gia đình, trồng trọt và chăn nuôi. Đối với Hậu, công việc làm nông đã trở thành người bạn đồng hành cộng với làm đủ nghề như giúp việc cho ban nhạc ở đám tiệc... Có lúc mệt nhừ nhưng Hậu luôn vui vì mình phụ giúp ba mẹ có niềm hạnh phúc khi tuổi già. 

Hậu cười và nói thêm: “Môi trường quân đội đã dạy tôi rất nhiều điều bổ ích cho cuộc sống, cho bản thân mình trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động. Nếu vấp ngã cũng phải biết tự đứng lên, đừng ngại khó khăn mà hãy vượt qua để đi đến thành công”. Với ý chí quyết tâm và siêng năng trong lao động, tin rằng rồi đây, ước mơ của Hậu sẽ trở thành sự thật!

K.VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên