Chia sẻ bài viết lên facebook

Một buổi chiều cùng các “Thiên thần áo trắng”

Cập nhật: 03-07-2021 | 08:24:17

 Chúng tôi đến Trung tâm Y tế TP.Thuận An khi trời đã nhá nhem tối. Khác với sự tĩnh lặng và chậm rãi ở bên ngoài, mọi thứ bên trong khuôn viên trung tâm đều đang trôi qua với nhịp điệu khá nhanh. Những chiếc xe cấp cứu liên tục hú còi chạy đến rồi đi trong khi đội ngũ nhân viên y tế nơi đây đang tất bật lo bữa cơm chiều cho hơn 200 bệnh nhân đang điều trị Covid-19 ở đây.

 Hai nhân viên y tế của Trung tâm Y tế TP.Thuận An đang chuẩn bị phần ăn tối và đồ dùng cá nhân của bệnh nhân, sẵn sàng tiến vào khu điều trị bệnh nhân Covid-19

Tiếp chúng tôi vội vàng trước khi đến tham dự cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố, bác sĩ Huỳnh Thị Nguyên Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Thuận An, với khuôn mặt khá mệt mỏi nhưng vẫn niềm nở, nhiệt tình. Bác sĩ Phương cho biết kể từ ngày chính thức nhận điều trị tại chỗ cho những trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2, toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế của trung tâm đã bước vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu trường kỳ. Tính đến cuối ngày 30-6, Trung tâm Y tế TP.Thuận An đã tiếp nhận và điều trị tại chỗ cho trên 240 ca dương tính.

Sau khi mặc đồ bảo hộ đúng quy định, chúng tôi được cán bộ y tế hướng dẫn lên khu vực trực chiến của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp tham gia công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở lầu 1. Dù đang khá căng thẳng, mệt mỏi và bận rộn với công việc nhưng những thiên thần áo trắng vẫn vui tươi chào đón chúng tôi. Dù không trực tiếp nhìn thấy, nhưng qua giọng nói trong trẻo, có phần vui tươi kia, chúng tôi đoán rằng phía sau chiếc khẩu trang là những nụ cười xinh xắn.

Cập nhật thông tin hồ sơ theo dõi bệnh án của bệnh nhân xong, một nhóm nhân viên y tế tiến ra khu vực hậu cần, khoác lên mình bộ đồ bảo hộ để giao cơm và đồ dùng cá nhân cho bệnh nhân. Dù đang đối diện với chủng vi rút có sức tàn phá khủng khiếp mang tên SARS-CoV-2 nhưng chúng tôi thấy hai cô nhân viên y tế với vóc người nhỏ nhắn kia không hề có bất cứ sự e dè, lo sợ nào. Họ tự tin chất thức ăn và đồ dùng cá nhân của bệnh nhân lên xe chuyên chở rồi thực hiện các thao tác nghiệp vụ một cách thuần thục để vào khu điều trị.

Lúc hai cô nhân viên y tế giao cơm cho bệnh nhân xong cũng là lúc đồng hồ điểm 18 giờ. Đây có lẽ là lúc những nhân viên y tế nơi đây có những giây phút nghỉ ngơi hiếm hoi trong ngày. Họ bắt đầu chia nhóm ra để ăn bữa tối. Dưới ánh đèn của bệnh viện, những thiên thần áo trắng đang ăn vội bữa cơm bình dân của mình để lấy sức tiếp tục chiến đấu.

ĐÌNH THẮNG (ghi nhn)  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=307
Quay lên trên