Một ngày làm “lính cứu hỏa nhí”

Cập nhật: 18-07-2015 | 08:57:11

 60 em nhỏ được tụt dây cứu hộ trong tòa nhà cao tầng giả định khi có cháy xảy ra, tham gia trực tiếp cầm vòi chữa cháy, tiếp cận xe thang... Đó là một trong rất nhiều hình ảnh trải nghiệm thú vị dành cho các em thiếu nhi trong chương trình “Một ngày làm lính cứu hỏa”.

 Đoàn Thanh niên Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) tỉnh vừa phối hợp với Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình “Một ngày làm lính cứu hỏa” cho 60 em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Dù phải thức dậy từ rất sớm, nhưng các em nhỏ từ 10 - 15 tuổi vẫn vô cùng hào hứng trước một ngày mới với nhiều trải nghiệm thú vị tại trụ sở Cảnh sát PC&CC tỉnh. Khởi động chương trình, các em bắt đầu làm quen với công việc cứu hỏa bằng phim tư liệu giới thiệu về lực lượng PC&CC tỉnh Bình Dương; đồng thời nghe hướng dẫn về các kỹ năng tự ứng cứu khi có hỏa hoạn xảy ra; xem slide show về sự nguy hiểm của cháy, nổ; nghe giới thiệu về các trang thiết bị, phương tiện PC&CC, cách thức xử lý và thoát nạn khi gặp sự cố cháy nổ xảy ra; tham quan và tham gia diễn tập phương án PC&CC tại cơ sở; tham gia trò chơi liên quan đến công tác PC&CC…

Các em nhỏ được trực tiếp trải nghiệm trong chương trình “Một ngày làm lính cứu hỏa”. Ảnh: THANH LÊ

Mặc dù trời nắng nóng nhưng các “lính cứu hỏa nhí” vẫn khá sôi nổi và tích cực với mong muốn học nhiều điều hay từ chương trình. Hồi hộp, hào hứng là những chia sẻ của các em khi được trở thành một người “lính cứu hỏa nhí”. Em Triệu Dương, học sinh lớp 8, trường THCS Chu Văn An khi được hỏi về tình huống cháy xảy ra cho biết: “Khi có cháy xảy ra, em sẽ hô hoán cho những người xung quanh, đồng thời gọi ngay tới đường dây nóng 114 để được các chú lính cứu hỏa cứu trợ”. Xung phong tham gia tụt dây cứu hộ trong tòa nhà cao tầng với thái độ không hề sợ sệt, em Nguyễn Thị Vân Khánh, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn, TX.Bến Cát chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi được trực tiếp tham gia chương trình này. Những trải nghiệm của ngày hôm nay sẽ giúp em tự tin hơn khi gặp những tình huống bất ngờ xảy ra trong cuộc sống”.

Trung úy Phạm Hữu Lực, Bí thư Đoàn Thanh niên Cảnh sát PC&CC tỉnh cho biết, chương trình này nhằm hướng các em tới việc rèn luyện thân thể đồng thời tìm hiểu về trang thiết bị, phương tiện PC&CC, các thao tác trong công tác chữa cháy. Đồng thời, đây cũng là dịp để các em thực hành bảo đảm an toàn phòng cháy, xử lý sự cố cháy, nổ khi xảy ra và hướng nghiệp cho các em trong tương lai. Gạt bỏ những lúng túng ban đầu, “Một ngày làm lính cứu hỏa” đã góp phần trang bị cho các em nhỏ những kỹ năng sống cơ bản, cần thiết nhất trong cuộc sống. Song song đó, bằng những trải nghiệm cụ thể, cũng đã góp phần giúp các em ấp ủ, hình thành những mơ ước trở thành những công dân có ích trong tương lai.

THANH LÊ

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1294
Quay lên trên