Mùa Euro 2016: Sức mua tivi tăng mạnh

Cập nhật: 06-06-2016 | 08:23:10

Còn vài ngày nữa sẽ diễn ra khai mạc Giải vô địch bóng đá châu Âu năm 2016 (Euro 2016). “Ăn theo” sự kiện này, những ngày qua, sức tiêu thụ mặt hàng tivi tại các siêu thị, trung tâm điện máy trên địa bàn tỉnh tăng cao so với ngày thường.

  Theo đánh giá của các nhà bán lẻ, thị trường điện tử tiêu dùng trong nước quý II-2016 sẽ tăng trưởng mạnh nhờ sự kiện Euro 2016. Trong ảnh: Khách hàng tham khảo mặt hàng tivi tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary (TX.Thuận An). Ảnh: THANH HỒNG

 Tối 1-6, chị Trần Thị Thanh Vân, ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một hớn hở đi mua sắm vào giờ vàng tại Siêu thị Nguyễn Kim (TP.Thủ Dầu Một). Chị cho biết đã chờ dịp này từ vài tuần trước. Do giá nhiều mặt hàng được giảm rất sốc, trong đó có tivi nên chị tranh thủ đến siêu thị để chọn mua cho mình chiếc tivi vừa ý. Chị quyết định mua chiếc tivi Sony màn hình cong, 42 inch, có kết nối internet... trị giá 12,4 triệu đồng. Chị Vân cho biết, hiện chiếc tivi này nằm trong diện khuyến mại chương trình mua trả góp lãi suất, chỉ cần trả trước trên 2 triệu đồng là gia đình chị có tivi mới mà không quá lo lắng về chi phí trả góp hàng tháng.

Theo nhân viên phụ trách khu vực kinh doanh tivi của Siêu thị Nguyễn Kim, để khách hàng chọn được những sản phẩm tối ưu nhất, siêu thị đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại, trong đó tập trung vào phân khúc sản phẩm tivi. Do chính sách giá khá mềm cùng các chương trình khuyến mại nên sức mua tivi trong những ngày qua tại siêu thị tăng khá, mỗi ngày có hàng chục chiếc tivi được bán ra.

Tại Siêu thị điện máy Trung Tính (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), sức mua các mặt hàng tivi những ngày qua cũng tăng mạnh. Đại diện Siêu thị Trung Tính cho biết, dù còn gần 10 ngày nữa mới tới ngày khai mạc Euro 2016 nhưng lượng khách đến mua tivi đã tăng mạnh trong mấy ngày qua. So với năm trước, sức mua của thị trường tivi năm nay tăng đến 30%. Đây là con số khá ấn tượng so với dự đoán từ đầu năm nay của siêu thị là tăng 20%.

Đại diện các trung tâm điện máy trên địa bàn tỉnh cho biết, nhằm triển khai tốt đợt khuyến mại trong dịp này, các đơn vị đã sớm chuẩn bị nguồn hàng, lên chương trình, chính sách khuyến mại, đồng thời phối hợp cùng các đối tác triển khai chương trình ưu đãi mua sắm, mang cơ hội và quyền lợi mua sắm tốt nhất cho khách hàng. Như hệ thống Siêu thị điện máy Thiên Hòa, ngoài việc giảm giá nhiều dòng sản phẩm tivi, siêu thị này còn tổ chức chương trình khuyến mại rút thăm trúng thưởng với cơ hội sở hữu 48 giải thưởng giá trị khi mua sắm tivi trong dịp này. Các chương trình giảm giá, thêm quà tặng đã được siêu thị tung ra thị trường từ giữa tháng 5 vừa qua và kéo dài đến 15-7 để kích cầu mua sắm...

Trong bối cảnh sức mua kém, cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực kim khí điện máy thời gian gần đây, đại diện nhiều trung tâm điện máy trên địa bàn tỉnh cho rằng, để thực hiện chương trình khuyến mại có hiệu quả, các trung tâm cũng đã tính toán rất kỹ để có phương án chia sẻ mức chi tiêu hợp lý với người tiêu dùng, chấp nhận mức lợi nhuận thấp hoặc không có lãi để kích thích mua sắm, kéo người tiêu dùng lại với mình. Và mùa Euro 2016 là dịp để các nhà kinh doanh điện máy có thêm động lực để dồn hết sức cùng thúc đẩy sức mua chung trên thị trường…

 

 

 TRÚC HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên