Mùa Giáng sinh an lành, chia sẻ

Cập nhật: 24-12-2012 | 00:00:00

 Vào những ngày này, không khí đón mừng Giáng sinh đã rộn ràng trong cộng đồng xứ đạo. Theo linh mục Vũ Khắc Anh Tâm, Tòa Giám mục Phú Cường: “Giáng sinh năm 2012 là năm Đức Tin, mang ý nghĩa là sống theo tinh thần của giáo hội toàn cầu, vì thế nên đồng bào giáo dân đón mừng Giáng sinh với tinh thần phấn khởi, vui tươi”. Mọi người quy tụ về để cùng chung tay, góp sức với nhau tạo nên không khí lễ hội an lành, vui tươi và tiết kiệm sẽ chính thức diễn ra vào tối 25-12.   Giáo dân Giáo xứ Bà Lụa (TP.TDM) trang hoàng chuẩn bị cho lễ Giáng sinh Ảnh: Q.CHIẾN

Quả thật vậy, không khí nô nức chuẩn bị cho mùa Giáng sinh đã đến với các nhà thờ, giáo xứ, gia đình các giáo dân. Nơi nào cũng mong muốn trang trí thật đẹp, thật ý nghĩa để thể hiện niềm vui và phấn khởi đón sự kiện quan trọng của cộng đồng giáo dân - Chúa Giáng sinh. Các hang đá trang nghiêm và rực rỡ đã được dựng lên. Những ngôi sao sắc màu lung linh trong đêm. Chúng tôi đến thăm Giáo xứ Phú Cường đã thấy không khí chuẩn bị cho đêm Nô-en vô cùng vui tươi. Khác với các năm trước chỉ trang trí có 1 hang đá chính, một dãy các hang đá đang được điểm trang rất công phu. Để mừng ngày Giáng sinh, Giáo xứ Phú Lợi còn trang trí ngôi sao sáng rực rỡ bằng những bóng đèn nhỏ được kết lại rất khéo léo. Không chỉ thế, tại các hộ gia đình của nhiều giáo dân cũng trang hoàng cây thông, hang đá, ngôi sao nhằm mang không khí Giáng sinh đến với những người chung quanh.

Hòa cùng với niềm vui của mùa Giáng sinh là tinh thần chung tay đóng góp vì cộng đồng của người dân xứ đạo cũng được đẩy mạnh. Được biết hàng năm, trước ngày Giáng sinh 1 tháng tại các nhà thờ đều có để thùng “Hiệp thông” nhằm quyên góp tiền dành cho các hoạt động thiện nguyện. Những phần quà Nô-en cho trẻ em nghèo, những chương trình lễ hội ấm cúng được tổ chức nhằm tạo thêm không gian an lành giúp cho mọi người đến cùng tham gia và chung vui. Theo đó, một số nhà thờ có chủ trương kéo dài phần lễ hội hơn để cho người dân địa phương và người lao động nhập cư có điều kiện đến tham quan và vui chơi lễ hội với nhà thờ, trong niềm vui đón mừng năm mới gần kề. Ngoài các nghi thức tĩnh tâm, cầu nguyện dành cho những người trong đạo, chương trình văn nghệ sinh động tại các nhà thờ sẽ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân mộ đạo địa phương.

Linh mục Cao Đình Phương, Chánh xứ Chánh tòa Phú Cường cho biết: “Tinh thần của mùa Giáng sinh năm nay là hướng đến sự chia sẻ nhiều hơn nữa. Chia sẻ niềm vui, sự an lành, chia sẻ bằng những phần quà từ tinh thần đến vật chất cho những người kém may mắn, nghèo khó”. Theo tinh thần đó, Giáo xứ Phú Cường đã duy trì và tăng cường các hoạt động thiện nguyện như hàng tháng đều tặng 500 phần quà, mỗi phần 5kg gạo cho người dân nghèo của địa phương, duy trì “nồi súp tình thương” mỗi tuần 3 lần cho bệnh nhân khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, “bữa cơm chia sẻ” vào trưa chủ nhật hàng tuần tại nhà thờ phục vụ gần 200 suất ăn. Đặc biệt trong mùa Giáng sinh năm nay, ngoài phần gạo nhà thờ cùng giáo dân sẽ tăng cường thêm phần quà trị giá từ 150.000- 200.000 đồng, nhằm tạo thêm niềm vui cho mọi người mừng sự kiện chúa Giê-su ra đời.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=344
Quay lên trên