Mưa lớn kèm lốc xoáy làm cây đổ, nhà sập

Cập nhật: 04-09-2013 | 00:00:00

(BDO) Khoảng 14 giờ 30 phút chiều 4-9, cơn mưa lớn kèm lốc xoáy đã làm gãy, đổ nhiều cây xanh và ngập cục bộ khu vực phường Phú Cường, TP.TDM.

   Cơn mưa lớn chiều 4-9 gây ngập cục bộ nhiều tuyến đường

Tại tổ 16, khu phố 1, phường Phú Cường, một cây dầu cổ thụ cao hàng chục mét đã bật gốc đè lên mái nhà của anh Nguyễn Thắng Quốc gây hư hại nhiều vật dụng trong gia đình.

 

Một cây dầu cổ thụ  bật gốc gãy đỗ vào nhà anh Nguyễn Thắng Quốc.

Gió lốc cũng làm tốc mái nhà của bà Nguyễn Kim Nhiều và gây vỡ kính, hư hại nhiều tài sản trong nhà. Rất may thời điểm xảy ra giông lốc, bà Nhiều không ở nhà nên may mắn thoát nạn.

 

Gió lốc gây sập mái nhà, làm thiệt hại nhiều tài sản trong gia đình anh Nguyễn Thắng Quốc.

Tại khu vực ngã tư Chợ Đình, phường Phú Lợi, gió lốc cũng giật sập bức tường công trình đang xây dựng dài khoảng 7 mét, cao hơn 2 mét. Vụ sập chỉ ảnh hưởng đến ki-ốt của một hộ dân bên cạnh, không gây thiệt hại về người.

   Gió lốc cũng làm gần chục chục căn hộ khác trong khu vực bị tốc mái.  

Theo thống kê thiệt hại ban đầu của UBND phường Phú Cường, thiên tai đã làm hơn chục hộ ở khu vực trên địa bàn phường bị ảnh hưởng, gây mất mất điện trên diện rộng.

  Nhiều cây xanh gãy đỗ, nhưng rất may không có thương vong về người 

 

Lực lượng cứu hộ đang cưa cây cỗ thụ bị bị gãy đỗ, giải phóng hiện trường .

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND phường Phú Cường đã tổ chức lực lượng đến cứu hộ, di dời tài sản của người dân ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng. Ngay sau đó, lực lượng Phòng chống lụt bão của phường cũng đã tiến hành giải phóng hiện trường, thu dọn các khu vực cây xanh bị gãy đỗ; đồng thời tiến hành thống kê thiệt hại của các hộ dân để có biện pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

 

MINH DUY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên