Mỹ bác đề nghị gặp ông Obama của thủ tướng Israel

Cập nhật: 12-09-2012 | 00:00:00

Theo Reuters, một quan chức Israel ngày 11-9 cho biết, Nhà Trắng đã bác bỏ đề nghị của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu được gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama trong tháng này, sau bất đồng giữa hai nước đồng minh liên quan chương trình hạt nhân của Iran.

 Tổng thống Obama và Thủ tướng Netanyahu trong một cuộc gặp.  Quan chức giấu tên trên nói với Reuters rằng các phụ tá của ông Netanyahu đã đề nghị tổ chức cuộc gặp khi người đứng đầu Chính phủ Israel tới Liên hợp quốc trong tháng này, và "Nhà Trắng nói sẽ có phản hồi, song cho rằng cuộc gặp xem ra không thể thực hiện. Họ nói chương trình làm việc của Tổng thống (Obama) sẽ không cho phép làm điều đó."

Trong tất cả các chuyến công du tới Mỹ từ năm 2009, Thủ tướng Netanyahu đều có các cuộc gặp với Tổng thống Obama.

Trước đó, ngày 10-9, Mỹ đã khước từ nỗ lực của Israel nhằm thuyết phục Washington đặt ra "các giới hạn đỏ" mà Iran không được vượt qua nếu muốn né tránh hành động quốc tế liên quan tới chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran.

Phát biểu trước báo giới, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho hay dù Tổng thống Barack Obama "có tuyên bố rõ rằng ông sẽ không cho phép Iran sở hữu vũ khí hạt nhân," thì ý tưởng về các đường giới hạn hay ranh giới đỏ là "vô ích".

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=228
Quay lên trên