CONCACAF GOLD CUP 2015

MỸ - CUBA: Ưu thế nghiêng về chủ nhà

Cập nhật: 18-07-2015 | 11:59:20

Sau gần nửa tháng tranh tài, 8 đội bóng lọt vào tứ kết Concacaf Gold Cup (CGC) đã được xác định. Vào lúc 4 giờ rạng sáng ngày 19-7, cặp đấu tứ kết giữa tuyển Mỹ và Cuba sẽ diễn ra trên sân M&T Bank với ưu thế nghiêng về đội chủ nhà.

 Reyes (giữa) sẽ nỗ lực vì màu cờ sắc áo của tuyển Cuba

Lá thăm ở vòng tứ kết tạo điều kiện cho tuyển Mỹ tiến xa trên con đường bảo vệ cúp vàng Concacaf khi chỉ tiếp tuyển Cuba không phải là đối thủ mạnh. So với 3 cặp đấu còn lại là Haiti - Jamaica, Panama - Trinidad & Tobago (Tr & To) và Mexico - Costa Rica; đội chủ nhà sẽ dễ thở hơn bởi tránh được 3 ứng cử viên hàng đầu là Tr & To, Mexico và Costa Rica. Theo lịch bốc thăm trước khi CGC diễn ra, nếu đánh bại tuyển Cuba; Mỹ sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu Haiti - Jamaica và cơ hội lọt vào chung kết hiển hiện trước mắt đội bóng xứ cờ hoa. Với 7 điểm sau mạch bất bại ở vòng bảng (thắng 2, hòa 1), ghi được 4 bàn và để lọt lưới 2 bàn, tuyển Mỹ vẫn cho thấy yếu điểm nơi hàng thủ. Trên hàng công, dù thần tượng Dempsey đã ghi 3 bàn và hiện dẫn đầu danh sách vua phá lưới nhưng sẽ ra sao nếu chân sút 32 tuổi của CLB Seattle Sounders bị kèm chặt hay sa sút phong độ. Trước Cuba không được đánh giá cao, con đường vào bán kết của thầy trò Klinsmann càng trở nên thênh thang hơn bao giờ hết.

Ngược lại, tuyển Cuba đang trong giai đoạn hồi sinh tại đấu trường CGC. Chiến thắng 1-0 trước Guatemala ở lượt trận cuối cùng vòng bảng giúp HLV R.Gonzalez cùng học trò bất ngờ giành chiếc vé vớt cho 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Chân sút Reyes trở thành người hùng khi ghi bàn duy nhất ở phút 73 của trận đấu. Dù không sánh bằng tuyển Mỹ về lực lượng, nhưng với tâm lý thoải mái, đại diện vùng Caribbean sẽ là vật cản khó nuốt đối với đội chủ nhà.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên