Chung kết World Cup bóng đá nữ 2015

Mỹ - Nhật: 5-2 Rạng rỡ những đóa hồng

Cập nhật: 08-07-2015 | 13:07:01

Thật tự hào khi những cô gái Mỹ đã bước lên bục cao nhất dành cho môn thể thao mà người hâm mộ thường ưu ái đối với “đấng mày râu”. Trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2015 đã khép lại bằng chiến thắng 5-2 trước Nhật của tuyển Mỹ.

Những cô gái Mỹ hân hoan bên chiếc cúp vô địch

4 năm trôi qua, thất bại trước Nhật trên chấm luân lưu 11m vẫn để lại vị đắng khó quên cho những ai yêu mến tuyển Mỹ. Morgan đã mở tỉ số 1-0 cho Mỹ ở phút 68 nhưng Miyama sang bằng cách biệt 1-1 sau đó 13 phút. Bước sang 2 hiệp phụ, một lần nữa Wambach giúp Mỹ vươn lên dẫn trước 2-1 bằng cú dứt điểm lạnh lùng ở phút 104. Tưởng chừng chiến thắng cầm chắc trong tay tuyển Mỹ nhưng pha kết thúc hiểm hóc ở phút 117 của Sawa đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Điều đó khiến những Boxx, Lloy và Heath chùn bước và đá hỏng 3/4 quả phạt 11m, trong khi Miyama, Sakaguchi, Kumagai lại thành công 3/4 lần bước lên đối mặt với thủ thành Solo. Nước mắt lẫn mồ hôi lăn dài trên gương mặt thất thần của những cô gái tuyển Mỹ. Lần đầu tiên Nhật bước lên bục vinh quang tại World Cup 2011 nhờ vào những nỗ lực đến phút cuối.

Số phận run rủi cho tuyển Mỹ và Nhật khi họ chạm trán ở trận chung kết World Cup 2015 tại Canada. Với tư cách là Đương kim vô địch, Nhật đã xuất sắc vượt qua Thụy Sĩ, Cameroon và Ecuador với tỉ số 1-0, 2-1 và 1-0 ở vòng bảng; rồi lần lượt đánh bại Úc 1-0 và Anh 2-1 ở tứ kết và bán kết. Trong khi đó, Mỹ hạ gục Úc 3-1, hòa Thụy Điển 0-0 và thắng Nigeria 1-0. Sau đó, họ còn vượt qua Trung Quốc 1-0 và Đức 2-0 để gặp lại cố nhân là Nhật trong trận chung kết. Chỉ trong hiệp 1, tuyển Mỹ đã vùi dập Nhật bằng cú hat-trick của tiền đạo Lloy và 1 bàn của Holiday. Tuyển Nhật cũng thắp sáng hy vọng mong manh khi Ogimi ghi bàn và trung vệ Johnston đá phản lưới nhà. Mọi nỗ lực của Nhật tan thành mây khói bởi Health đã ấn định tỉ số 5-2, giúp Mỹ đòi lại món nợ xưa. Như vậy, 3 lần lên ngôi vào các năm 1991, 1999 và 2015 giúp Mỹ trở thành đội đoạt nhiều chức vô địch World Cup nhất. Bên cạnh đó, Lloy cũng giành danh hiệu “Quả bóng vàng” và “Chiếc giày bạc” trong khi Sasic của Đức là chủ nhân của “Chiếc giày vàng” với 6 pha lập công. Cuối cùng, những “đóa hồng” Mỹ đã nở rộ, khoe sắc và tỏa hương trên đất Canada lạnh giá sau một mùa giải thành công ngoài mong đợi. 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên