Nắm bắt cơ hội, hợp tác cùng phát triển

Cập nhật: 23-03-2024 | 06:21:19

 Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 (Horasis Trung Quốc 2024) sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 4 tại Bình Dương đã và đang được cộng đồng doanh nghiệp (DN) chờ đợi. Đây được xem sự kiện thu hút các nhà đầu tư đẳng cấp khu vực, thế giới và quảng bá thương hiệu Bình Dương với đối tác quốc tế để thu hút đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư Trung Quốc. Horasis Trung Quốc 2024 còn được xem là cơ hội để các tổ chức, DN tại tỉnh nhà tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt các xu thế của thời đại, các công nghệ tiên tiến phục vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng thời, đây là cơ hội thuận lợi cho các nhà quản lý, cộng đồng DN Bình Dương giao lưu, kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập, lãnh đạo các công ty hàng đầu châu Á, các DN toàn cầu. Từ đó nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội, đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác. Tạo nền tảng quan trọng để tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế - xã hội và phát triển Đề án Thành phố thông minh Bình Dương.

Diễn đàn dự kiến sẽ quy tụ khoảng 300 khách mời cao cấp nhất của cộng đồng Horasis, với 6 phiên họp toàn thể, 21 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song. Các phiên thảo luận theo từng chuyên đề với sự tham luận của các diễn giả hàng đầu thế giới.

Được biết, các nhà đầu tư Trung Quốc gần đây liên tục đề cập tới các động lực tăng trưởng mới, công nghệ, hiệu quả và chất lượng cao. Theo đó, các nhà đầu tư dự báo đầu tư mạnh vào lĩnh vực sản xuất, tập trung vào “3 động lực tăng trưởng mới” gồm xe điện, pin điện và năng lượng tái tạo. Về tiêu dùng, trong bối cảnh niềm tin vẫn đang ở mức thấp, Trung Quốc có thể sẽ kích thích tiêu dùng bằng cách tập trung vào các mặt hàng giá trị lớn như đồ gia dụng, ô tô. Đó là phương hướng để các DN Bình Dương nắm bắt cơ hội và thiết lập mối quan hệ, hợp tác cùng phát triển.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên