Năm học 2023-2024: Nhiều chuyển biến tích cực

Cập nhật: 31-05-2024 | 08:39:15

Những năm qua, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của đội ngũ những người làm công tác giáo dục, ngành giáo dục và đào tạo huyện Phú Gio đã có những bước chuyển biến tích cực, toàn diện ở tất cả các cấp học. Chất lượng giáo dục đi trà được duy trì củng cố, giáo dục mũi nhọn được nâng cao, phương pháp giáo dục được đổi mới theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh.

 Đội ngũ giáo viên của ngành giáo dục và đào tạo huyện Phú Giáo luôn được nâng cao về trình độ, nghiệp vụ

 Hoàn thiện cơ sở vật chất

Có dịp về huyện Phú Giáo, chúng tôi lại bất ngờ với diện mạo vùng quê nơi đây. Để lại ấn tượng trong chúng tôi là nhiều trường học được đầu tư xây dựng khang trang. Qua tìm hiểu được biết đầu năm 2024, trường THCS Nguyễn Trãi được đưa vào sử dụng có khuôn viên 17.000m2 theo quy mô 1 trệt, 3 lầu với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng và phòng bộ môn được xây dựng theo khối khớp nối đa năng, được trang bị thiết bị hiện đại… Trường lớp được đầu tư khang trang, hiện đại nên từ giáo viên tới học sinh và cả phụ huynh đều rất vui mừng, có thêm động lực gặt hái kết quả cao trong công tác dạy và học.

Ông Trương Quốc Huy, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Giáo, cho biết toàn huyện hiện có 12 trường mầm non, 14 trường tiểu học, 7 trường THCS, 4 trường THPT (trong đó có 2 trường THCS-THPT) và 1 trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. Trong năm học 2023-2024, huyện đã khởi công xây mới trường Tiểu học An Long và tiến hành xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất 15 trường học. Ngoài ra, các trường cũng đã thực hiện tu sửa nhỏ trong các dịp hè từ nguồn kinh phí chi thường xuyên.

Bên cạnh xây dựng trường mới, huyện Phú Giáo còn chú trọng xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia. Thầy Nguyễn Hoàng Ngọc, Hiệu trưởng trường THCS Phước Hòa, cho biết thực hiện công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục, trong những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường luôn nỗ lực và phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụđược giao. Hiện nay, cơ sở vật chất của trường được đầu tư khang trang, có đủ phòng học theo quy mô trường chuẩn quốc gia và các phòng chức năng luôn duy trì hoạt động hiệu quả; có sân chơi, bãi tập, cây xanh, bóng mát đáp ứng tiêu chí môi trường xanh - sạch - đẹp. Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụtương đối đồng đều, nhiều giáo viên được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Hàng năm, trường đều có học sinh giỏi cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS hàng năm đạt từ 99% trở lên. Chất lượng giáo dục luôn giữ vững. Tuyển sinh đầu cấp vào lớp 6 đạt 100%, tuyển sinh lớp 10 đạt trên 70%. Với những thành tích đó, trường THCS Phước Hòa đã vinh dự đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 của UBND tỉnh và giấy công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụtrong năm học 2023-2024, ngành giáo dục và đào tạo huyện Phú Giáo đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, phòng ban, đoàn thể cấp huyện, các đơn vị trường học để tham mưu về cơ chế, chính sách đãi ngộ thỏa đáng đối với giáo viên và học sinh giỏi phù hợp với điều kiện thực tế của các trường; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để giáo viên tận tâm, tận lực cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

 Hot động phong trào ở các trường ngày càng đượnâng cao về chất lượng

Ông Trương Quốc Huy cho biết UBND huyện vừa tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi năm học 2023- 2024. Theo đó, UBND huyện đã khen thưởng 41 giáo viên, 1 tập thể là Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh và 68 em học sinh THPT, THCS đạt giải tại các kỳ thi, phong trào học sinh giỏi tỉnh và Hội khỏe Phù Đổng tỉnh.

Theo bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là một công việc khó khăn và lâu dài, đòi hỏi nhiều công sức của thầy và trò các trường học trên địa bàn. Trong những năm gần đây, qua các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện Phú Giáo đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần vào thành tích của ngành giáo dục và đào tạo huyện; tiếp tục khẳng định chất lượng, thương hiệu về công tác giáo dục đối với các huyện và thành phố trong tỉnh.

Để thực hiện tốt chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện phong trào học sinh giỏi, UBND huyện đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện tốt việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi; tiếp tục tham mưu UBND huyện trang bị thiết bị học tập nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh trong thời gian tới. Hiệu trưởng các trường THCS trong huyện cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý chỉ đạo, phát huy tốt các điều kiện, phương tiện dạy học, cơ sở vật chất để chất lượng giáo dục ngày càng tốt hơn, phấn đấu giữ vững và nâng cao chất lượng đội ngũ học sinh giỏi trong những năm học tiếp theo.

 Vừa qua, UBND huyện Phú Giáo đã khen thưởng 41 giáo viên, 1 tập thể là Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh và 68 em học sinh THPT, THCS đạt giải tại các kỳ thi, phong trào học sinh giỏi tỉnh và Hội khỏe Phù Đổng tỉnh.

 MINH HIẾU - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên