Năm mới, vận hội mới!

Cập nhật: 02-01-2019 | 07:57:20

Sau những ngày nghỉ Tết Dương lịch, người lao động lại tất bật quay về với công việc; không khí hân hoan chào đón năm mới tạm lắng xuống để chờ đợi thời khắc giao thừa của Tết cổ truyền dân tộc.

Đối với tỉnh Bình Dương, trong năm qua tiếp tục gặt hái được kết quả quan trọng trên lĩnh vực kinh tế. Cụ thể là năm 2018, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 9,01% (kế hoạch >8,5%) so với năm 2017; GRDP bình quân đầu người đạt 130,8 triệu đồng (kế hoạch là 130 triệu đồng); cơ cấu kinh tế công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp - thuế nhập khẩu với tỷ trọng tương ứng là 63,87% - 23,94% - 3,08% - 9,11% (kế hoạch 63,8% - 24,41% - 3,49% - 8,3%).

Năm 2018 cũng là năm tỉnh nhà vinh dự đăng cai tổ chức nhiều sự kiện quan trọng mang tầm quốc gia, quốc tế, như Hội nghị Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) nhân kỷ niệm 20 năm thành lập hiệp hội, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis)… Đặc biệt, Bình Dương là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Cộng đồng thông minh thế giới (ICF).

Thắng lợi trong năm 2018 là bước đệm cho tỉnh nhà nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020. Năm 2019 hứa hẹn nhiều vận hội mới, cơ hội mới cho Bình Dương tiếp tục trên con đường công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Vị thế của Bình Dương giờ đây cũng đã có nhiều thay đổi, từ việc “trải thảm đỏ thu hút các nhà đầu tư” để phát triển nhanh công nghiệp, đến nay Bình Dương chú trọng phát triển vào chiều sâu, nâng cao chất lượng tăng trưởng...

Bước vào năm mới 2019, cả nước nói chung, Bình Dương nói riêng có thêm niềm vui khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã có hiệu lực tại Canada (sẽ có hiệu lực tại Việt Nam từ ngày 14-1-2019). Nền kinh tế nước ta đang hòa nhập sâu rộng với kinh tế toàn cầu. Với vị thế là một địa phương nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương sẽ tiếp tục là điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Một Bình Dương năng động, linh hoạt, biết nắm bắt thời cơ đang chào đón năm mới với những vận hội mới!

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên