Nâng bước em đến trường

Cập nhật: 02-07-2024 | 09:16:17

 Lớp học tình thương “Ánh sáng doanh nhân” do Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân TP.Bến Cát thành lập không chỉ giúp xóa mù chữ cho trẻ em mà còn hỗ trợ các em vào học chính thức tại các trường công lập, mở ra một tương lai tươi sáng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Lớp học này được lãnh đạo TP.Bến Cát đánh giá cao trong công tác giảng dạy.

 Bên cạnh tổ chức dạy kiến thức, ngoại ngữ, CLB Nữ doanh nhân TP.Bến Cát còn trao học bổng, hỗ trợ các em trong lớp học

 Bà Lê Nguyên Thảo, Ủy viên CLB Nữ doanh nhân TP.Bến Cát chia sẻ, CLB luôn mong muốn có nhiều hoạt động thiện nguyện, ý nghĩa, lâu bền, chung tay với địa phương trong công tác an sinh xã hội. Bên cạnh các hoạt động tặng quà, giúp các hộ nghèo, các thành viên CLB đã thống nhất thành lập lớp học tình thương với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện đến trường như bao trẻ em khác.

Lớp học “Ánh sáng doanh nhân” được thành lập vào tháng 3-2024, tại khu phố 3, phường Mỹ Phước. Ban đầu lớp có 10 em học sinh, đến nay là 15 em, đều là những trường hợp đến tuổi đi học nhưng không có điều kiện đến trường. Hiện trong lớp học có đến 60% các em không có giấy khai sinh vì cha mẹ không có giấy tờ tùy thân hay gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên không thể đi học...

Tuy là lớp học tình thương nhưng cách vận hành lớp khá chuyên nghiệp. Các em được học trong môi trường máy lạnh, đến lớp vào thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Bên cạnh học chữ, văn hóa, ngoại ngữ, trong thời gian đến lớp, các em còn được CLB hỗ trợ bữa ăn mỗi ngày gồm sữa, trái cây, thức ăn nhẹ, vui chơi ngoại khóa. CLB còn phối hợp với địa phương và gia đình hoàn thành các thủ tục giấy tờ liên quan cần thiết cho các em. Bà Lê Nguyên Thảo cho biết thêm: “Khi các em có đủ giấy tờ tùy thân, CLB phối hợp với địa phương nhập học cho các em tại các trường công lập trên địa bàn như những học sinh khác. Tùy vào độ tuổi, lớp tổ chức dạy kèm, nâng cao trình độ để các em không bị thiệt thòi”.

Hiện nay, CLB Nữ doanh nhân TP.Bến Cát đang chuẩn bị cho 3 em đến nhập học các lớp 1 và 2 tại địa phương các em sinh sống. “Với mong muốn lớp học như “một trạm trung chuyển” nâng bước các em được đi học ở trường công lập, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học cho các em. Cùng với đó, CLB nỗ lực phối hợp với gia đình, địa phương hoàn thiện giấy tờ tùy thân và tiếp tục nhập học cho thêm nhiều em tại các trường công lập của các xã, phường trên địa bàn”, bà Lê Nguyên Thảo nói.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=141
Quay lên trên