Tạo sân chơi hè, hỗ trợ thường xuyên cho trẻ em nghèo

Cập nhật: 02-07-2024 | 08:30:40

Hè 2024, tất cả các địa phương trên địa bàn TP.Bến Cát đồng loạt tổ chức hoạt động hè cho thanh thiếu nhi. Mỗi xã, phường có ít nhất 10 em được địa phương hỗ trợ dạy bơi miễn phí. Các chương trình hỗ trợ kinh phí hàng tháng nhằm giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện sinh sống, học tập tiếp tục được duy trì ngay trong hè.


Hội thi Tiếng hát Sơn ca - Múa dân vũ TP.Bến Cát năm 2024 tạo ra sân chơi hấp dẫn cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố

Việc chăm lo, tạo sân chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn trong dịp hè luôn được lãnh đạo thành phố, các ban, ngành địa phương TP.Bến Cát quan tâm, tổ chức chu đáo. Các hoạt động dạy bơi, thi kể chuyện, đọc sách, thi tiếng hát cho trẻ vừa được tổ chức, mang lại sân chơi bổ ích cho các em.

Điển hình như Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TP.Bến Cát tổ chức vòng chung kết xếp hạng hội thi Tiếng hát Sơn ca - Múa dân vũ TP.Bến Cát năm 2024 với 58 tiết mục ca và múa dân vũ đến từ các trường tiểu học, THCS trong thành phố được tuyển chọn từ vòng bán kết tham gia. Nội dung thi xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, quê hương đất nước, truyền thống Đoàn, Đội, về thầy cô và mái trường mến yêu, tình bạn bè…

UBND TP.Bến Cát cũng vừa tiến hành lễ phát động chương trình phòng, chống đuối nước và khai mạc hội thao hè năm 2024. Đây là một trong những hoạt động được địa phương tổ chức nhân dịp hè 2024 nhằm giúp các em học sinh có thêm kiến thức về môn bơi, có thêm sân chơi ý nghĩa và bổ ích. Hoạt động này cũng nhằm nâng cao nhận thức, hình thành trong học sinh ý thức chủ động phòng, tránh tai nạn, đặc biệt là đuối nước.

Ngay sau lễ phát động, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh TP.Bến Cát đã tổ chức các giải bóng đá nhi đồng U10, bóng đá thiếu niên, bơi lội thiếu niên, nhi đồng. Dịp này, lãnh đạo trung tâm đã trao tặng kính bơi cho thiếu niên, nhi đồng tham gia bơi hưởng ứng. Đây đều là những hoạt động thiết thực, bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh, giúp các em học sinh có thể tự bảo vệ mình khi tiếp xúc môi trường nước. Tập luyện thể thao cũng giúp các em có thêm sức khỏe, tinh thần sảng khoái trước khi bước vào năm học mới 2024-2025.

Dù đang trong dịp hè, nhưng công tác vận động, hỗ trợ trẻ em nghèo tại từng xã, phường vẫn tiếp tục duy trì. Ông Nguyễn Bạc Tấn, Chủ tịch UBND phường An Tây, cho biết địa phương phối hợp cùng Hội Doanh nhân tỉnh hỗ trợ thường xuyên cho 4 trẻ em thuộc hộ nghèo và trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 với số tiền 1 triệu đồng/tháng, phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ chi phí học tập xuyên suốt cho 2 em mồ côi số tiền 800.000 đồng/tháng. Học phí và chi phí học tập của các em hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng được miễn giảm theo quy định.

Trong dịp hè 2024, Quỹ Khuyến học phường An Tây còn trao tặng 3.000 cuốn tập cho các em học sinh khó khăn và 50 phần quà cho các em chuẩn bị bước vào năm học 2024-2025. Phường còn phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể vận động các cá nhân hảo tâm trao tặng 120 phần quà cho thanh thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Tại xã Phú An, công tác chăm lo cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang được thực hiện rất tốt. Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Phó Chủ tịch UBND xã Phú An, cho biết: “Việc quan tâm, chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là trách nhiệm của địa phương. Bên cạnh hỗ trợ tiền, các hộ nghèo, trẻ em mồ côi được địa phương vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng. Mục đích là giúp các em bảo đảm được cuộc sống, có điều kiện đến trường”.

Mới đây, trong dịp đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới kiểu mẫu, xã Phú An đã vận động 30 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, mỗi phần quà 1 triệu đồng tiền mặt. Ngày 1-6 vừa qua, địa phương tổ chức khai mạc hè lồng ghép với Tháng hành động vì trẻ em và đã trao 30 phần quà cho các em.

Nhìn chung, việc quan tâm, chăm lo cho trẻ em nghèo trên địa bàn luôn được lãnh đạo TP.Bến Cát quan tâm, chỉ đạo; qua đó, các xã, phường, đoàn thể và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố luôn chủ động, tạo ra các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu niên, đặc biệt là chăm lo cho trẻ mồ côi, những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ngày càng tốt hơn.

QUẢNG ĐIỀN - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=119
Quay lên trên