Nâng cao chất lượng chi đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Cập nhật: 23-03-2024 | 06:21:19

Thiết thc t chc các hot động chào mng k nim 93 năm Ngày thành lp Đoàn TNCS H Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024) và Tháng Thanh niên năm 2024, Trung tâm H tr thanh niên công nhân (TNCN) và lao động tr tnh t chc các hot động tiếp tc nâng cao cht lượng các chi đoàn trong doanh nghip ngoài khu vc Nhà nước (DNNKVNN).

 Trung tâm H tr thanh niên công nhân và lao động tr tnh t chc l thành lp chi đoàn trong doanh nghingoài khu vc Nhà nước

 Bồi dưỡng ý chí, niềm tin

Nhằm giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm và những giải pháp, mô hình hoạt động hiệu quả, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tọa đàm “Nâng cao chất lượng hoạt động Câu lạc bộ Kết nối TNCN và chi đoàn trong doanh nghiệp” năm 2024. Theo đó, trung tâm tập hợp các chi đoàn trực thuộc, chủ doanh nghiệp, chủ nhiệm các câu lạc bộ kết nối TNCN và bí thư các chi đoàn doanh nghiệp tham gia chương trình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, đóng góp thực tiễn để nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ và chi đoàn doanh nghiệp. Sau buổi tọa đàm, lãnh đạo trung tâm đã tiếp thu các ý kiến và định hướng phát triển hoạt động cho các câu lạc bộ và chi đoàn. Chương trình này còn là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn để bồi dưỡng tinh thần, ý chí cho TNCN và lao động trẻ luôn nỗ lực trong lao động.

Nêu cảm nhận về tinh thần nhiệt huyết của TNCN, lao động trẻ khi tham gia tổ chức Đoàn, anh Trần Văn Tài, Bí thư Chi đoàn Công ty TNHH MTV Quý Lộc Vượng, chia sẻ: “Bản thân tôi lập nghiệp từ hai bàn tay trắng để có được những thành quả như bây giờ. Vì vậy, tôi rất đồng cảm và muốn chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Từ khi biết đến trung tâm và hoạt động Đoàn, tôi đã gửi gắm nguyện vọng, tham gia những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa và cảm thấy rất vui”. Còn anh Tống Văn Thắng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối TNCN số 35, Bí thư Chi đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển công nghệ WinTech, cho biết: “Là chủ doanh nghiệp, trong thời điểm kinh tế khó khăn, tôi sẽ cố gắng hỗ trợ tạo việc làm cho đoàn viên thanh niên và những TNCN khó khăn để mọi người có được công việc, ổn định cuộc sống”.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Thời gian qua, các câu lạc bộ và chi đoàn trực thuộc trung tâm đã nỗ lực thực hiện hoạt động, cùng với trung tâm nhân rộng những mô hình hiệu quả. Trung tâm đã triển khai nhiều chương trình, nhiệm vụ trong Tháng Thanh niên, chăm lo thiết thực đời sống TNCN và lao động trẻ. Thông qua những giải pháp, định hướng của trung tâm, các câu lạc bộ, chi đoàn sẽ đề ra phương hướng, nhiệm vụ để kết nối, đoàn kết TNCN chặt chẽ hơn và nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp”.

Vận động thành lập chi đoàn trong doanh nghiệp

Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tiếp tục triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, Đoàn cơ sở trung tâm và các chi đoàn trực thuộc thi đua lập thành tích thông qua việc vận động, thành lập chi đoàn trong doanh nghiệp và kết nạp đoàn viên trong DNNKVNN.

Theo đó, Đoàn cơ sở trung tâm vừa tổ chức lễ ra mắt 2 chi đoàn trong DNNKVNN là Chi đoàn Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Izzie và Chi đoàn Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Xuất nhập khẩu Nam Thuận. Bên cạnh đó, Chi đoàn Công ty TNHH Diamond Việt Nam trực thuộc Đoàn cơ sở trung tâm cũng đã tổ chức lớp cảm tình Đoàn và lễ kết nạp đoàn viên mới.

Chị Vương Mỹ Tuyền, Bí thư Đoàn cơ sở Trung tâm Hỗ trợ TNCN và lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Cùng với việc thành lập các chi đoàn, Đoàn cơ sở trung tâm sẽ sâu sát, định hướng hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên phù hợp với tình hình lao động, sản xuất của doanh nghiệp. Bởi, phát triển tổ chức Đoàn trong DNNKVNN là cách làm hiệu quả trong việc đoàn kết, tập hợp TNCN. Đoàn cơ sở trung tâm sẽ tiếp tục cố gắng thực hiện thành lập các chi đoàn; đồng thời duy trì hoạt động của các chi đoàn thật hiệu quả để tăng cường chăm lo TNCN và lao động trẻ”.

 Ông ĐỖ VĂN PHÙNG, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và lao động trẻ tỉnh: “Thời gian qua, các câu lạc bộ và chi đoàn trực thuộc trung tâm đã nỗ lực thực hiện hoạt động, cùng với trung tâm nhân rộng những mô hình hiệu quả. Trung tâm đã triển khai nhiều chương trình, nhiệm vụ trong Tháng Thanh niên, chăm lo thiết thực đời sống TNCN và lao động trẻ. Thông qua những giải pháp, định hướng của trung tâm, các câu lạc bộ, chi đoàn sẽ đề ra phương hướng, nhiệm vụ để kết nối, đoàn kết TNCN chặt chẽ hơn và nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp…”.

 K.Tuyến  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên