Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách

Cập nhật: 07-04-2023 | 17:44:34

(BDO) Ngày 7-4, ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương cho biết vừa yêu cầu lực lượng Thanh tra giao thông cùng các đơn vị liên quan trực thuộc sở tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải trên địa bàn tỉnh.

Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra thủ tục người điều khiển phương tiện vận tải hành khách vi phạm trên tuyến ĐT741 

Theo đó, sở yêu cầu Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên xe để theo dõi chặt chẽ hoạt động của phương tiện và lái xe bảo đảm thực hiện đúng các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải. Thường xuyên có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm.

Người điều khiển phương tiện vận tải hành khách ký biên bản xác nhận vi phạm

Đối với các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe phải thường xuyên cử cán bộ kiểm tra, kiểm soát tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi xuất bến, kiên quyết không cho phương tiện không bảo đảm kỹ thuật, phương tiện niêm yết giá vé, bán vé không đúng quy định xuất bến. Đồng thời, tổ chức kiểm tra các hình thức bán vé, niêm yết giá vé trên xe và tại quầy vé của đơn vị kinh doanh vận tải; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé; có biện pháp phòng chống việc đầu cơ, buôn bán vé, không để tình trạng tăng giá vé trái quy định gây mất an ninh trật tự trong bến, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ người dân.

Thanh tra sở tăng cường tuần tra, kiểm soát, bố trí thêm lực lượng phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT. Có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp người lái xe sử dụng phương tiện chở quá số người quy định; phương tiện chạy sai hành trình, niêm yết và tăng giá vé trái với quy định; phương tiện quá niên hạn sử dụng…

Tin, ảnh: Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên