Nâng cao giá trị nông nghiệp, hướng tới nông thôn mới nâng cao

Cập nhật: 26-06-2023 | 09:34:16

Thông qua các hội nghị tập huấn hướng dẫn, đánh giá các tiêu chí, chỉ tiêu lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn trong bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021- 2025, các xã đã bám sát các tiêu chí để đặt mục tiêu phấn đấu, đến nay huyện Phú Giáo có 7/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.


Nông nghiệp công nghệ cao là thế mạnh trong phát triển kinh tế của huyện Phú Giáo. Sản phẩm nông nghiệp của Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước và xuất khẩu

Sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, đến nay, huyện Phú Giáo có 7/10 xã được công nhận đạt chuẩn nâng cao. Trên địa bàn nông thôn huyện Phú Giáo giờ đây là những con đường giao thông thông thoáng sạch đẹp, kết nối, việc giao thương, đi lại và vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân vô cùng thuận lợi.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn từ 2020 đến 2025, huyện Phú Giáo sẽ đầu tư mở rộng 698 tuyến đường giao thông nông thôn và 40 tuyến đường giao thông đô thị. Huyện đang tập trung cho các xã với 25 - 30% tuyến đường đã được bê tông hóa, 50% tuyến đường liên huyện đã được đầu tư hệ thống chiếu sáng… Kết quả đạt được thời gian qua đã đóng góp tích cực phát triển hạ tầng vùng sâu, vùng xa, thúc đẩy phát triển kinh - xã hội, góp phần đưa nhiều địa phương đủ điều kiện chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Huyện Phú Giáo đang đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 10/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Để đạt được mục tiêu này, huyện cũng thường xuyên tổ chức các hội nghị tập huấn hướng dẫn đánh giá các tiêu chí, chỉ tiêu lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn trong bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025 cho thành viên Ban Quản lý nông thôn mới các xã. Qua đó giúp các xã bám sát các tiêu chí để đạt mục tiêu phấn đấu đạt chuẩn thôn mới nâng cao…

Trong 6 tháng đầu năm 2023, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, UBND huyện đã chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả, giá trị sản xuất nông lâm nghiệp ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2023 hơn 2.625 tỷ đồng, tăng 10,03% so cùng kỳ và đạt 45,14% kế hoạch. Tình hình chăn nuôi trên địa bàn huyện tương đối ổn định, dịch bệnh không xảy ra, giá cả ổn định từ đó tạo sự an tâm cho người dân chăn nuôi phát triển đàn.

Đến nay, huyện có 454 cơ sở sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với tổng diện tích trên 1.000 ha, tăng 56 cơ sở so với cùng kỳ năm 2022. Có 30 tổ chức, cá nhân sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được vay vốn ưu đãi. Đến nay, huyện có 20 sản phẩm OCOP, trong đó có 19 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao và 1 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao. Hiện còn 1 sản phẩm 4 sao đang trình Hội đồng thẩm định tỉnh xét công nhận.

Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết các sản phẩm ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao ngày càng mang lại giá trị kinh tế cho người dân và các trang trại trên địa bàn, góp phần xây dựng thương hiệu nông sản cho huyện. Các mô hình, kỹ thuật ứng dụng công nghệ cao được địa phương hỗ trợ tích cực cho người dân. Bản thân người dân cũng ngày càng thấy được lợi ích của ứng dụng công nghệ góp phần tạo ra sản phẩm sạch, cho năng suất cao, mang lại giá trị kinh tế trong hoạt động sản xuất.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên