Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

Cập nhật: 06-02-2021 | 09:47:05

Một trong những hình thức để góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền miệng của Đoàn hiện nay đó là đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên (BCV - TTV) các cấp. Mới đây, hội thi BCV - TTV giỏi được tổ chức nhằm trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao tại hội thi BCV - TTV giỏi
năm 2021

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết: “Việc tổ chức hội thi BBV - TTV hàng năm nhằm tạo môi trường để đội ngũ BCV - TTV các cấp có điều kiện học tập, nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, hội thi năm nay được tổ chức vào những ngày đầu năm 2021. Mục đích của Ban tổ chức là sẽ tìm ra được những hạt nhân ưu tú đạt các giải thưởng cao để sau cuộc thi các bạn sẽ là các BCV tham gia báo cáo bài tại các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh trong năm 2021”.

Anh Phan Trọng Nhân, Bí thư Chi đoàn trường THCS Phước Hòa, huyện Phú Giáo nói: “Đến với BCV - TTV giỏi năm nay tôi ấn tượng nhất là phần thi trả lời câu hỏi tình huống từ Ban giám khảo. Ở phần này các câu hỏi đã bao quát các nội dung, nhiều câu mang tính thời sự, ứng dụng cao khiến tôi cảm thấy vô cùng tâm đắc. Vì chính những câu hỏi tình huống này sẽ giúp BCV - TTV có thể xử lý tình huống nếu mình gặp phải khi làm công tác tuyên truyền. Có thể nói, hội thi đã mang lại nhiều bài học cho cá nhân tôi cũng như cho các TTV - BCV hiện nay. Những kiến thức, kỹ năng có được sau cuộc thi sẽ giúp tôi có kinh nghiệm để tuyên truyền đến các em học sinh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như tuyên truyền về các nghị quyết của Đoàn…

Chị Lê Yến Loan, Bí thư Phường đoàn Vĩnh Phú, TP.Thuận An, nói: “Đến với hội thi BCV - TTV giỏi tôi đã có 2 tuần chuẩn bị cho mình những kiến thức, nội dung liên quan về phần thi trắc nghiệm cũng như phần thi thuyết trình của mình để làm sao hoàn thành phần thi một cách tốt nhất. Qua việc chuẩn bị cho hội thi tôi đã có cơ hội được tìm hiểu nhiều hơn về cuộc đời và sự nghiệp vẻ vang của Bác để từ đó cùng tuổi trẻ phường Vĩnh Phú thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để góp phần kế thừa sự nghiệp của Bác cũng như của cha anh đã gây dựng nên và tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp đó để xây dựng nên quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Có thể thấy cuộc thi năm nay đã được chuẩn bị chu đáo từ khâu lên kế hoạch, thể lệ đến tổ chức. Qua đó đã giúp thí sinh được thể hiện hết tài năng của mình

Kết thúc hội thi năm nay, 100% thí sinh đạt chứng nhận BCV - TTV giỏi. Đồng thời, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì; 1 giải ba; 2 giải khuyến khích ở mỗi bảng dự thi và bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn. Đồng thời trao 5 giải tập thể cho các đơn vị xuất sắc toàn đoàn hội thi, bao gồm: Đoàn trờng Đại học Ngô Quyền, đạt giải nhất; Thị đoàn Tân Uyên, đạt giải nhì; Thành đoàn Thuận An, đạt giải ba; Thị đoàn Bến Cát và Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đạt giải Khuyến khích.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=196
Quay lên trên