Nâng cao năng lực tư vấn tâm lý học đường cho giáo viên

Cập nhật: 20-12-2023 | 22:27:05

(BDO) Chiều 20-12, tại trường Tiểu học Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một), Hội đồng Chuyên môn - Nghiệp vụ cốt cán, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Dương đã tổ chức tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Công tác tư vấn tâm lý học đường” cho các trường tiểu học thuộc cụm 1.

 Các đại biểu tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề

Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu đã nghe đại diện trường Tiểu học Hòa Phú trình bày chuyên đề "Công tác tư vấn tâm lý học đường của trường” với các nội dung: Các bước thực hiện công tác tư vấn tâm lý học đường tại trường; các hình thức và những kỹ năng tư vấn tâm lý cho học sinh... Sau khi nghe trường trình bày, đại diện các trường tiểu học đã đặt ra những câu hỏi và thảo luận các vấn đề xoay quanh chuyên đề công tác tư vấn tâm lý học đường.

 Đại diện trường Tiểu học Hòa Phú trình bày chuyên đề “Công tác tư vấn tâm lý học đường”

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyết, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non và Tiểu học, Sở GD&ĐT cho biết, buổi sinh hoạt chuyên đề có ý nghĩa thiết thực và quan trọng để mỗi cán bộ quản lý, giáo viên nắm bắt, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm, từ đó từng bước hoàn thiện công tác tư vấn tâm lý học đường của mỗi trường.

  Đại diện các trường tiểu học cụm 1 trao đổi, thảo luận tại buổi sinh hoạt

Bên cạnh đó, buổi sinh hoạt còn trang bị cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán những kiến thức cơ bản về công tác tư vấn tâm lý và kỹ năng tư vấn tâm lý cơ bản, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và xây dựng trường học hạnh phúc.

Tin, ảnh: Hồng Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X