Nâng cao năng lực xử lý vi phạm hành chính và công tác ban hành văn bản vi phạm pháp luật

Cập nhật: 16-01-2020 | 08:54:22

UBND TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức hội nghị tập huấn công tác xử lý vi phạm hành chính và công tác ban hành văn bản vi phạm pháp luật cho lãnh đạo và cán bộ, công chức, nhân viên phụ trách công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật và công tác xử lý vi phạm hành chính các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố; lãnh đạo UBND, Văn phòng HĐND - UBND, công chức tư pháp - hộ tịch, văn phòng thống kê, địa chính - xây dựng, văn hóa - thông tin, công an và tất cả nhân viên trực tiếp thực hiện công tác xử lý vi phạm hành chính trên các lĩnh vực tại 14 phường.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo viên hướng dẫn các trình tự, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính; vấn đề thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả; trình tự, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính; vấn đề thi hành quyết định xử phạt và cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt; các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm việc xử phạt vi phạm hành chính. Những nội dung cơ bản của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật cũng như các kỹ năng xây dựng chính sách, đánh giá tác động của chính sách; kỹ năng soạn thảo, thẩm định, thẩm tra dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của chính quyền địa phương, đồng thời dẫn chứng những ví dụ cụ thể về các vấn đề phát sinh trong thực tiễn công tác xây dựng pháp luật. Qua đó trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cho lãnh đạo, cán bộ, công chức thành phố và các địa phương trong công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND.

H .HOẢN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên