New Zealand: Cháy khí cầu, 11 người chết

Cập nhật: 08-01-2012 | 00:00:00

Một khí cầu đã bốc cháy ở New Zealand hôm 7-1 làm 11 người thiệt mạng. Theo hãng tin Reuters, khí cầu này đã rơi xuống một nông trại gần Carterton, khu vực nổi tiếng về khí cầu, cách Wellington khoảng 80 km về phía Đông Bắc

David McKinlay, một người chứng kiến vụ việc, kể: “Tôi không thể tin vào mắt mình. Một ngọn lửa lớn, dài như cây bút chì khoảng 20 m lao xuống đất với một tốc độ kinh khủng”. Bên cạnh đó, những người khác cho biết họ nghe thấy tiếng kêu la thất thanh cũng như nhìn thấy khói và lửa tạo thành một vệt dài trước khi khí cầu chạm đất. Có 2 nạn nhân hoặc nhảy ra hoặc bị rơi ra ngoài trước khi khí cầu rơi.

  Cảnh sát trưởng Wellington Mike Rusbatch tổ chức họp báo gần hiện trường tai nạn khí cầu.

Tai nạn vừa xảy ra là thảm họa trên không tồi tệ nhất ở New Zealand kể từ khi một chiếc máy bay du lịch Nam Cực rơi năm 1979 làm chết toàn bộ 257 người trên máy bay. Ông Martyn Stacey, Chủ tịch Hiệp hội Khí cầu New Zealand, nhấn mạnh: “Đây là thời điểm buồn thảm đối với tất cả mọi người đi khí cầu”.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=267
Quay lên trên