Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: Thực hiện 11 chương trình tín dụng cho vay hộ nghèo và đối tượng chính sách

Cập nhật: 02-08-2019 | 17:37:56

(BDO) Chiều 2-8, Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và thông qua công tác chuẩn bị tổ chức thực hiện Chỉ thị số 40/CT-TW ngày 22-11-2015 của Ban Bí thư Trung ương. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh chủ trì hội nghị.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tính đến nay, NHCSXH tỉnh đang thực hiện 11 chương trình tín dụng về cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tổng dư nợ đến ngày 30-6 đạt trên 2.416 tỷ đồng, tập trung chủ yếu là các chương trình cho vay hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, học sinh sinh viên, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, giải quyết việc làm. Theo đó, ngân hàng đã giải ngân cho 14.208 lượt hộ thuộc đối tượng chính sách vay vốn, mức dư nợ bình quân đạt 35 triệu đồng/hộ, góp phần giúp 3.648 hộ thoát nghèo, thu hút và tạo việc làm mới cho 6.237 lao động, xây mới hơn 5.572 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường đạt chuẩn quốc gia.

Tại phiên họp, các thành viên hội đồng quản trị đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách tại cơ sở và đề xuất một số giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. Các đại biểu cũng đã đóng góp ý kiến, đề xuất cho dự thảo công tác chuẩn bị tổ chức thực hiện Chỉ thị số 40/CT-TW ngày 22-11-2015 của Ban Bí thư Trung ương, dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 8 tới.

Hội nghị đã đề ra 3 nhiệm vụ trọng tâm đối với hoạt động của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh và hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác để hoàn thành kế hoạch được giao cả năm.

THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=560
Quay lên trên