Ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất, khuyến mãi

Cập nhật: 08-11-2010 | 00:00:00

Lãi suất cơ bản tăng lên 9%/năm, được phép cho vay theo lãi suất thỏa thuận là lý do khiến hàng loạt ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động VND lên 12%/năm kể từ hôm nay. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi thu hút người gửi tiền cũng nở rộ.

 

>> Nhiều ngân hàng nâng lãi suất VND lên 12%

Sau cuộc họp giữa Ngân hàng Nhà nước và đại diện 5 NHTM nhà nước, 11 NHTM cổ phần cuối tuần qua, các ngân hàng thành viên Hiệp hội Ngân hàng đã đồng thuận nâng lãi suất huy động VND lên không quá 12%/năm.

 

 Kỳ vọng huy động vốn tăng cao 

Sau khi có sự đồng thuận này, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trở thành ngân hàng đi tiên phong điều chỉnh tăng lãi suất huy động bằng VND theo hướng xoay quanh 12%/năm. Từ 8-11, BIDV cũng áp mức lãi suất cho vay ngắn hạn xoay quanh 14%/năm; lãi suất cho vay trung, dài hạn khoảng 15,5%/năm.

 

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TiênPhongBank) cũng cho biết: Kể từ hôm nay 8-11, lãi suất tiết kiệm có kỳ hạn của TiênPhongBank sẽ được tăng lên tới 12%/năm. Ngoài lãi suất cạnh tranh, khách hàng gửi tiền còn nhận được nhiều phần quà hấp dẫn, tiện lợi, an toàn cho sức khỏe và cơ hội nhận thêm quà tặng bằng tiền khi giới thiệu khách hàng mới gửi tiền tại ngân hàng.

 

Nhằm thực hiện chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước và mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng, cũng bắt đầu từ hôm nay, Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) áp dụng biểu lãi suất huy động mới, cao nhất lên tới 12% cho các kỳ hạn từ 1 tháng trở lên.

 

Theo ngân hàng này, tình hình huy động vốn đạt nhiều kết quả khả quan, tổng huy động đạt 46,332 tỷ đồng; tổng dư nợ của OceanBank đạt 15,682 tỷ đồng, cơ cấu tín dụng cân đối theo kỳ hạn.

 

Cùng với việc công bố biểu lãi suất huy động VND mới lên mức cao nhất 12%/năm, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã khởi động chương trình khuyến mãi “Lướt SHi, đi Mercedes cùng VPBank” với tổng giá trị quà tặng và phần thưởng tới hơn 11 tỷ đồng.

 

Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn trong năm 2010 của ngân hàng này và là chương trình đầu tiên kể từ khi VPBank công bố thương hiệu mới.

 

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cũng vừa công bố chương trình “Gửi tiền sinh lộc - Quà tặng trao tay”, từ 11-11-2010 đến 5-2-2011... Chương trình khuyến mãi này được áp dụng đối với tất cả khách hàng gửi tiền tiết kiệm VND có kỳ hạn lãi suất thả nổi, tiết kiệm có kỳ hạn thông thường từ 1 tháng trở lên và có số tiền gửi tối thiểu 20 triệu đồng.

 

Đại diện một ngân hàng cho biết, các chương trình khuyến mãi mà họ đã áp dụng thu hút khá nhiều khách hàng gửi tiền. Cho nên, bên cạnh việc tăng lãi suất huy động lên 12%/năm, thời gian tới sẽ có rất nhiều ngân hàng áp dụng chương trình khuyến mãi.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên