Ngành dệt may: Đầu tư công nghệ, nâng cao giá trị gia tăng

Cập nhật: 03-01-2017 | 23:35:21

Chưa bao giờ doanh nghiệp (DN) dệt may (DM) trong nước lại phải đối mặt với khó khăn chồng chất như năm 2016. Kim ngạch xuất khẩu của ngành trong năm qua chỉ đạt khoảng 28,3 tỷ USD, không đạt mục tiêu đề ra. Trước dự báo bước sang năm 2017 vẫn sẽ còn không ít thách thức, một trong những giải pháp mà các DN DM trong nước đang triển khai là đầu tư công nghệ, nâng cao giá trị gia tăng.

Theo nhận định của Hiệp hội DM Việt Nam, việc hợp tác với Liên minh châu Âu sẽ giúp các DN DM nâng cao khả năng thiết kế, kỹ năng quản lý sản xuất, tăng năng suất lao động. Từ đó thay đổi hình thức sản xuất, chuyển từ gia công thuần túy sang sản xuất FOB, ODM (tự thiết kế, sản xuất), OBM (tất cả các khâu sản xuất ra thành phẩm và tự phân phối), nâng cao tính chủ động và giá trị gia tăng cho các DN trong ngành. Về dài hạn, việc hình thành các cụm ngành chuyên sâu được xem là một trong những nhân tố quan trọng để tăng khả năng cạnh tranh của DN trong nước nói chung, DN dệt may nói riêng…

P.V

Chia sẻ bài viết
Tags
dệt may

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên