Ngành y tế: Tăng cường bảo đảm cứu chữa nạn nhân bị tai nạn giao thông

Cập nhật: 31-12-2019 | 01:33:24

 Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và lễ hội Rằm tháng giêng năm 2020, Sở Y tế đã đề nghị các đơn vị trực thuộc và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tập trung phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền các văn bản quy định về trật tự an toàn giao thông; sẵn sàng xét nghiệm tìm chất ma túy, xét nghiệm nồng độ cồn trong máu người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ khi có yêu cầu; thực hiện nghiêm túc công tác khám sức khỏe cho người lái xe.

Song song đó, các cơ sở y tế cần tổ chức tập huấn phổ biến kiến thức về sơ cấp cứu ban đầu cho tài xế xe khách, xe tải, taxi và đội ngũ tình nguyện viên trong cộng đồng; tăng cường lực lượng, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh và máu để bảo đảm khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân bị tai nạn giao thông, giảm thiểu thiệt hại về người trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=388
Quay lên trên