Ngày Chủ nhật xanh năm 2021: Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Cập nhật: 30-05-2021 | 14:32:02

(BDO) Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn,  sáng 30-5, tại phường Tân Bình, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.Dĩ An đã đăng cai tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tỉnh Bình Dương lần thứ II năm 2021.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao tuyên dương 2 gương “Người thợ trẻ giỏi” tỉnh năm 2021. Ảnh: Kim Vân

 Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và Thành đoàn Dĩ An tặng quà công nhân khó khăn ở trọ tại phường Tân Bình. Ảnh: Kim Vân

Đoàn viên thanh niên TP.Dĩ An tẩy xóa quảng cáo rao vặt. Ảnh: Kim Vân

Tham gia lễ ra quân, đoàn viên thanh niên TP.Dĩ An đã thực hiện dọn vệ sinh các tuyến đường, tẩy xóa quảng cáo rao vặt gây mất mỹ quan đô thị, sơn sửa cầu Thanh niên ở phường Tân Bình. Tỉnh đoàn đã trao tuyên dương 2 gương “Người thợ trẻ giỏi” tỉnh năm 2021; Thành đoàn Dĩ An trao tặng Phường đoàn Tân Bình công trình thanh niên “Khu tập thể dục miễn phí” trị giá 30 triệu đồng. Cùng với đó, lãnh đạo Tỉnh đoàn và Thành đoàn Dĩ An đã đến thăm, tặng quà 4 thanh niên công nhân khó khăn ở 2 khu nhà trọ trên địa bàn phường Tân Bình, mỗi phần trị giá 600.000 đồng. 

Dịp này, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn Dĩ An đã đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh thực hiện các họat động xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp tại địa phương.

* Sáng 30 - 5, tại phường Hiệp Thành, Ban Thường vụ Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6), Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2021. Theo đó, Thành đoàn đã trao tặng 2  mô hình thu gom rác thải nhựa bằng nhân vật hoạt hình Doreamon cho 2 đơn vị Trường Tiểu học Lê Hồng Phong và Phường đoàn Phú Thọ; đồng thời ra mắt đội hình tình nguyện “Vì môi trường xanh”, với 10 thành viên.

 Thành đoàn Thủ Dầu Một ra mắt đội hình tình nguyện “Vì môi trường xanh”. Ảnh: Ngọc Như

Thiếu nhi phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một bỏ rác vào mô hình thu gom rác thải bằng nhân vật hoạt hình Doreamon. Ảnh: Ngọc Như

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn, cho biết thời gian qua, mô hình thu gom rác thải nhựa bằng nhân vật hoạt hình Doreamon của Thành đoàn đã nhận được sự chú ý và quan tâm của thanh thiếu nhi và nhân dân thành phố. Ngoài 2 mô hình được trao tại buổi lễ hôm nay còn có 2 mô hình đã được trao tặng và lắp đặt tại công viên Nguyễn Du - ngã 6 và công viên Định Hòa.

 Lãnh đạo Thành đoàn Thủ Dầu Một trao tặng 2  mô hình thu gom rác thải nhựa bằng nhân vật hoạt hình Doreamon cho Trường Tiểu học Lê Hồng Phong và Phường đoàn Phú Thọ. Ảnh: Ngọc Như

Việc thực hiện mô hình này nhằm khuyến khích đoàn viên thanh niên, người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi. Bên cạnh đó, ý nghĩa mô hình này muốn hướng đến đó là những vỏ chai nhựa sau khi thu được từ mô hình sẽ được dùng để thực hiện các công trình thanh niên, chăm lo cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Tại lễ ra quân, đoàn viên thanh niên thành phố đã tham gia diễu hành trên các tuyến đường trọng điểm của thành phố để tuyên truyền về bảo vệ môi trường. Thành đoàn đã tổ chức chương trình đổi rác lấy quà tặng cho người dân.

 Dịp này, các Phường đoàn trực thuộc đã đồng loạt ra quân các hoạt động bảo vệ môi trường, như: Tổ chức khơi thông cống rãnh, kênh mương; dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường; tuyên truyền người dân phòng chống Covid-19; tặng quà cho thanh niên công nhân khó khăn…

* Sáng cùng ngày, tại phường Hòa Lợi, Ban Thường vụ Thị đoàn Bến Cát đã tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6). Tại buổi lễ, Thị đoàn đã ra mắt 3 đội hình thanh niên tình nguyện, gồm: Đội hình dọn dẹp vệ sinh môi trường, đội hình tuyên truyền lưu động, đội hình thăm và tặng quà cho thanh niên công nhân. 

 Lãnh đạo Thị đoàn Bến Cát tặng quà cho công nhân khó khăn. Ảnh: Kim Vân 

Sau đó, đoàn viên thanh niên thị xã đã quét dọn, thu gom rác thải, tẩy xóa quảng cáo rao vặt gây mất mỹ quan đô thị, phát hoang bụi rậm trên các tuyến đường; đồng thời tuyên truyền lưu động về các biện pháp phòng chống Covid-19.

Dịp này, lãnh đạo Thị đoàn đã đến thăm và tặng quà công nhân lao động khó khăn tại các khu nhà trọ trên địa bàn. 

* Tại TX.Tân Uyên, sáng 30-5, Thị đoàn đã phát động 12 Xã, Phường đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc ra quân thực hiện Ngày Chủ nhật xanh.

 Lực lượng thanh niên Công an TX.Tân Uyên phát tờ rơi tuyên truyền đến người dân. Ảnh: Kim Vân

 Lãnh đạo Thị đoàn Tân Uyên trao quà cho công nhân khó khăn ở phường Hội Nghĩa. Ảnh: Kim Vân

Theo đó, các cơ sở Đoàn đã đồng loạt động tổ chức cho đoàn viên, học sinh, lực lượng vũ trang các đơn vị và địa phương tham gia vệ sinh các địa điểm như trường học, các tuyến đường, trụ sở, văn phòng khu phố, các tuyến kênh mương nội đồng… Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên thị xã còn phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống các tệ nạn và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động này đã thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã tham gia.

 Dịp này, Thị đoàn đã tổ chức đến thăm và trao quà cho 10 công nhân khó khăn sinh sống tại 10 nhà trọ trên địa bàn phường Hội Nghĩa. Tại các điểm đến, lãnh đạo Thị đoàn đã thăm hỏi, chia sẻ với công nhân lao động khó khăn và trao mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng.

* Cũng trong sáng 30-5, tại xã Lạc An,  Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần 2 năm 2021, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) và Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2021.

 Đoàn viên thanh niên huyện Bắc Tân Uyên phát hoang, khai thông dòng chảy kênh mương tại xã Lạc An. Ảnh: Kim Vân

Buổi ra quân có các họat động như: Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức Ngày Chủ nhật xanh; đoàn viên thanh niên tham gia phát hoang, khai thông dòng chảy 1,5km tuyến kênh mương nội đồng để bảo đảm tưới tiêu và thoát nước trong mùa mưa tại xã Lạc An…

Đoàn viên thanh niên TP.Thuận An phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống Covid-19. Ảnh: Ngọc Như

* Sáng cùng ngày, đồng loạt các Đoàn cơ sở trực thuộc Thành đoàn Thuận An đã triển khai lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần II năm 2021. Tham gia lễ ra quân, đoàn viên thanh niên trong thành phố đã ra quân thực hiện vệ sinh môi trường, thu gom, phân loại, xử lý rác thải, tái chế rác thải thành vật dụng thân thiện với môi trường; vệ sinh các tuyến đường thanh niên tự quản; phát tờ rơi tuyên truyền người dân phòng, chống dịch Covid -19...

 Đoàn viên thanh niên huyện Bàu Bàng tháo dỡ biển quảng cáo trên các tuyến đường. Ảnh: Ngọc Như

* Tại huyện Bàu Bàng, sáng 30-5, đồng loạt 7 cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần II năm 2021. Theo đó, đoàn viên thanh niên trong huyện đã trồng mới hơn 50 cây xanh; phát hoang bụi rậm, tháo dỡ biển quảng cáo trên các tuyến đường với chiều dài 5km; xóa 5 điểm tập kết rác sai quy định...

Như Ý - Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1516
Quay lên trên