Tất cả đã sẵn sàng cho chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

Cập nhật: 29-05-2021 | 16:38:09

(BDO) Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, những hoạt động trọng tâm trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè sẽ gắn với các hoạt động tuổi trẻ phòng chống dịch. Phóng viên Báo Bình Dương đã phỏng vấn anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn xung quanh các hoạt động này. 


Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ đo thân nhiệt cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia trong chương trình tiếp sức mùa thi năm 2020

Xin anh cho biết những nội dung trọng tâm của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay?

Năm 2021, Chiến dịch Thanh  niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8 và chọn tháng 7 là tháng cao điểm của chiến dịch với 1 chương trình và 4 chiến dịch gắn với từng đối tượng, cụ thể: Chương trình tiếp sức mùa thi; chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh”; Chiến dịch “Hoa Phượng đỏ” dành cho giáo viên, học sinh, đội viên; Chiến dịch “Hành quân xanh” dành cho khối lực lượng vũ trang, Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” dành cho cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên công nhân và người lao động.

Đặc biệt trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ huy chiến dịch đã chỉ đạo Đoàn các cấp không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của Thủ tướng chính phủ, Bộ Y tế, tập trung thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tại cơ sở để đảm bảo các chỉ tiêu đề ra.

Chiến dịch năm nay sẽ đặt ra những chỉ tiêu nào thưa anh?

Để thực hiện tốt các nội dung và chủ đề của chiến dịch, Ban Chỉ huy chiến dịch đã đưa ra một số chỉ tiêu cơ bản đối với chiến dịch, như: Sửa chữa 30km, làm mới 15km đường giao thông nông thôn; thực hiện công trình thanh niên tại 12 tuyến phố khu vực đô thị (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”; khám, tư vấn sức khỏe, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 3.200 người dân; xây mới, sữa chữa 10 căn nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú; trao tặng 15 căn phòng mơ ước; trồng mới 50.000 cây xanh; xây dựng mới và duy trì 50 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; vận động đoàn viên, thanh niên đề xuất 5000 ý tưởng, sáng kiến; tư vấn hướng nghiệp cho 15.000 Đoàn viên, thanh niên, hỗ trợ 5 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên; tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho 5000 lượt thanh niên; tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 2500 đoàn viên, thanh niên nông thôn; kết nạp 1800 đoàn viên mới; giới thiệu 500 đoàn viên ưu tú cho Đảng, kết nạp 50 đảng viên mới từ đoàn viên ưu tú.

Chiến dịch Hè tình nguyện sẽ có những hình thức tổ chức tổ chức như thế nào để vừa bảo đảm các hoạt động vừa bảo đảm công tác phòng chống dịch thưa anh?

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 sẽ chú trọng vào việc thực hiện các công trình, phần việc cụ thể đem lại hiệu quả thiết thực, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng nhằm để lại những dấu ấn tốt đẹp trong xã hội, đồng thời làm lan tỏa các giá trị tình nguyện trong cộng đồng, góp phần xây dựng văn hoá con người, tạo nên lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có nghĩa tình, sống có khát vọng và hoài bão lớn. 

Đặc biệt, năm nay Ban Chỉ huy chiến dịch đã ra mắt Đội hình Phản ứng nhanh phòng chống Covid-19 cấp tỉnh do các y bác sĩ của bệnh viện Medic Bình Dương làm lực lượng nòng cốt và các đội hình phản ứng nhanh của thanh niên tại các huyện, luôn trong tâm thế sẵn sàng để khi được huy động tham gia phòng chống dịch sẽ hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất có thể. Các đội hình cũng sẵn sàng để hỗ trợ biện pháp an toàn (khẩu trang, sát khuẩn), thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Ban chỉ huy chiến dịch cũng đã sẵn sàng cung cấp dung dịch Anolyte để hỗ trợ khử khuẩn khi cần.

Công tác chuẩn bị cho chiến dịch đến nay như thế nào?

Từ đầu tháng 5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch số 370-KH/TĐTN-PT về tổ chức chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 và ngày 30-5 sẽ tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương năm 2021 tại TP.Dĩ An, sau đó đồng loạt ra quân thực hiện công trình Thanh niên trên toàn thành phố. Theo kế hoạch đề ra, trong tuần đầu tiên của tháng 6 tất cả các huyện, thị, thành phố sẽ đồng loạt tổ chức lễ ra quân và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên theo chỉ tiêu đã đăng ký.

Xin cảm ơn anh! 

Ngọc Như (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=841
Quay lên trên