AFF Cup 2020: Việt Nam - Campuchia

Ngôi đầu bảng chỉ còn cách 90 phút

Cập nhật: 18-12-2021 | 11:08:25

Tối mai (19-12), lúc 19 giờ 30 phút, đội tuyển (ĐT) Vit Nam sẽ bước vào trận đu cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2020 khi đối đu với ĐT Campuchia. Một chiến thắng sẽ giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo chiếm ngôi đu bảng B, qua đó dễ dàng toan tính cho chặng đường tiếp theo ti giải đu năm nay.


ĐT Việt Nam sẽ dễ dàng vượt qua ĐT Campuchia, ghi tên mình vào chơi bán kết tại AFF Cup 2020. Ảnh: VFF

Sau trận hòa 0-0 với ĐT Việt Nam, giới truyền thông Indonesia đã “nổ” vang trời về việc đội nhà đã “tử thủ” xuất sắc để cầm hòa Việt Nam. Ở phía bên kia, những ánh mắt hoài nghi đổ dồn về phía đội bóng của HLV Park Hang-seo, rằng họ chỉ biết chơi phòng ngự còn tấn công thì không. ĐT Việt Nam đã giành quyền kiểm soát bóng lên đến 60%, có đến 21 cú sút, 7 quả phạt góc nhưng chỉ 1 lần trong đó đưa bóng đi trúng đích. Thật khó bào chữa cho sự kém cỏi trong việc tiếp cận cầu môn của các học trò ông Park. Cái gì cũng có nguyên do. Ngoài việc dựng một chiếc xe buýt 2 tầng trước khung thành, các cầu thủ xứ vạn đảo sẵn sàng chơi thứ bóng đá cơ bắp và họ nhắm vào những cầu thủ tấn công như Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Đức… với ý định dằn mặt, cắt đứt các mắt xích trong hệ thống tấn công của đối thủ.

Ở góc nhìn chiến thuật, ĐT Indonesia đã có một trận đấu thành công. Còn Việt Nam cũng không thất bại về mặt điểm số, bởi chúng ta bảo toàn được cơ hội giành vé vào bán kết khi chỉ gặp ĐT Campuchia ở lượt cuối. ĐT Malaysia và ĐT Indonesia sẽ phải gồng mình ở lượt cuối để quyết định tấm vé còn lại vào bán kết ở bảng B. Lúc này, vị thế của ĐT Việt Nam khi trở lại Đông Nam Á đã hoàn toàn khác so với AFF Cup 2018. Bây giờ, thầy trò HLV Park Hang-seo đang là các nhà đương kim vô địch, đang là đại diện duy nhất của khu vực chơi tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. ĐT Việt Nam không phải được nhường cho ngồi “mâm trên” mà buộc phải ngồi ở đó và chỉ có một con đường phải chơi tấn công thay vì nuôi dưỡng tư tưởng không để thua trước khi ghi bàn.

HLV Park Hang Seo từng mong muốn ĐT Indonesia chơi tấn công. Đấy không phải là màn đấu “võ mồm” với người đồng hương Shin Tae-yong. Bởi ông Park hiểu, nếu ĐT Indonesia chơi phòng ngự dày đặc, cơ hội ghi bàn của đội nhà rất nhỏ. Điều đó khác hoàn toàn với một ĐT Malaysia chơi cởi mở và họ đã bị chúng ta trừng phạt với 3 bàn không gỡ. Hòa ĐT Indonesia đôi khi là điều may mắn với thầy trò HLV Park Hang-seo. Bây giờ họ đã có thêm những kinh nghiệm ứng phó với những đội bóng có lối chơi “đổ bê tông”. Điều đó đang dần hiện diện trước mắt khi ĐT Việt Nam có thể đụng độ ĐT Singapore, một đội bóng có chiến thuật na ná ở bán kết hay xa hơn sẽ gặp lại đối thủ vòng bảng ở chung kết.

Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng tối nay, ĐT Việt Nam đứng trước những sức ép không hề nhỏ khi phải đánh bại ĐT Campuchia. Kịch bản 3 năm về trước có thể lặp lại vào tối mai 19-12 khi trước đó chúng ta thắng họ với tỉ số 3-0. Thế nhưng, lần này đường đến ngai vàng sẽ vô vàn khó khăn khi phía trước các đối thủ cũng ôm mộng xưng vương.

Vì đây là lượt đấu cuối nên các trận đấu sẽ cùng bắt đầu lúc 19 giờ 30 phút. Theo đó, ĐT Malaysia và ĐT Indonesia cũng sẽ chạm trán nhau vào đúng khung giờ để chọn ra tấm vé còn lại của bảng B vào chơi bán kết AFF Cup 2020.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên