Người chi hội trưởng chi hội thanh niên dân tộc nhiệt huyết

Cập nhật: 04-10-2021 | 08:59:13

Thời gian qua, tại địa bàn phường Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một) cùng vi tổ chức Đoàn, Hội, nhiều thanh niên công nhân (TNCN) đã có những đóng góp tích cực vào việc đoàn kết, tập hợp và chăm lo đời sống TNCN trên địa bàn phường, đặc biệt là thanh niên dân tộc. Anh Trần Minh Hà (ảnh), Chi hội trưởng Chi Hội thanh niên (TN) dân tộc Khmer Tân Á, phường Hiệp An là một điển hình.

Những ngày này, anh Hà luôn bận bịu với nhiều việc không tên, bởi ngay từ đầu mùa dịch anh đã ghi tên vào danh sách đội hình TN tình nguyện chống dịch phường Hiệp An. Có hôm anh nhận nhiệm vụ phun khử khuẩn các khu nhà trọ có người nhiễm Covid-19, có hôm lại tham gia phân phát nhu yếu phẩm cho các khu nhà trọ, rồi rà soát thông tin hội viên chi hội bị nhiễm Covid-19 để báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của phường để có hướng hỗ trợ kịp thời...

Anh Hà là TN dân tộc người Khmer, quê ở tỉnh Sóc Trăng, đến sinh sống và làm việc tại phường Hiệp An cũng đã được hơn 12 năm. Với tính tình hoạt bát, nhanh nhẹn cùng nụ cười thân thiện luôn nở trên môi nên anh Trần Minh Hà dễ gây thiện cảm với người đối diện. Không chỉ là tình nguyện viên tích cực tham gia chống dịch tại địa phương, anh Hà còn được biết đến là một thủ lĩnh TN dân tộc rất có duyên kết nối mọi người. Anh Hà kể: “Do hoàn cảnh ở quê khó khăn, với mong muốn giảm bớt gánh nặng, cải thiện kinh tế cho gia đình nên vào năm 2009, tôi và đồng hương đến lập nghiệp ở Bình Dương để tìm một công việc ổn định để chăm lo cho bản thân và gia đình. Khi đặt chân tới vùng đất mới, với tôi mọi thứ còn lạ lẫm nhưng nhờ sự giúp đỡ của công ty, chủ nhà trọ và Phường đoàn Hiệp An, tôi đã tham gia sinh hoạt tại địa phương, tham gia vào chi hội TN dân tộc Khmer Tân Á”.

Từ khi tham gia vào công tác Đoàn - Hội, anh luôn không ngừng học hỏi, cống hiến hết mình để phát huy vai trò nòng cốt, là đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động. Anh Hà tâm sự: “Được tham gia vào công tác Đoàn - Hội là một may mắn và vinh dự, giúp tôi vượt qua những khó khăn ban đầu của một TN sống xa quê hương, xa gia đình. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình, quyết tâm đưa chi hội hoạt động đạt kết quả tốt nhất, tập hợp được nhiều TN dân tộc, tạo được nhiều sân chơi cho các bạn để cùng nhau giúp ích cho cộng đồng, giúp TN dân tộc Khmer có điều kiện giao lưu, học hỏi, giới thiệu bản sắc văn hóa, dân tộc đến với mọi người”.

Ngoài thời gian làm việc tại công ty, vào những buổi tối hay ngày cuối tuần là lúc anh dành cho các hoạt động Đoàn - Hội. Cùng với Ban Chấp hành Phường đoàn, anh tích cực đi vận động, tập hợp TNCN, TN dân tộc tại các khu nhà trọ vào sinh hoạt tại các chi hội TN. Anh luôn tiên phong trong mọi hoạt động, định hướng tư tưởng đúng đắn cho TN trong chi hội về những chính sách, pháp luật của Nhà nước. Anh còn rất sâu sát với các hội viên để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, từ đó phát hiện các trường hợp cần được giúp đỡ kịp thời. Ngoài ra, anh cũng là người tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phong trào tại địa phương như ra quân dọn vệ sinh môi trường, đền ơn đáp nghĩa; vận động hội viên TNCN tham gia các hoạt động của phường; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao…

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên