Người chi hội trưởng giàu lòng nhân ái

Cập nhật: 24-07-2015 | 06:45:01

Bà Nguyễn Thị Hoa, Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) khu phố 2, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một là một cá nhân tiêu biểu. Nhiều năm qua, với vai trò là Chi hội trưởng, bà luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Bà Hoa không chỉ “giỏi việc nước” mà còn “đảm việc nhà”.

 

 

Bà Nguyễn Thị Hoa nhận giải ba tại hội thi Cắm hoa tháng 6 cấp phường với chủ đề “Lá cờ Tổ quốc”

 

Chi hội Hội CTĐ khu phố 2 có hơn 300 hội viên (HV) là những người năng nổ, nhiệt tình với công tác hội, công tác thiện nguyện. Hàng tháng, chi hội thường tổ chức những hoạt động từ thiện, giúp đỡ gia đình khó khăn, ốm đau, người khuyết tật. Từ năm 2011 đến nay, chi hội đã hỗ trợ cho 3 HV tàn tật trong phường mỗi người 200.000 đồng/ tháng. Bên cạnh đó, chi hội còn giúp nhiều trường hợp khiếm thị đi mổ mắt từ thiện. Phong trào góp vốn, xoay vòng vốn cũng được chi hội duy trì có hiệu quả. Nhờ vậy, chi hội đã có điều kiện để giúp các HV phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, với phong trào này, chi hội còn có thêm kinh phí duy trì các hoạt động phong trào và hỗ trợ kịp thời các HV ốm đau, gặp khó khăn đột xuất. Hàng năm, chi hội vận động HV trích ra một khoản tiền để mua quà, chăm lo cho người nghèo, người khuyết tật. Bà Hoa cho biết, vốn sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nên bà có sự đồng cảm với người nghèo. Chính vì thế, với vai trò là người chi hội trưởng, bà luôn cố gắng làm những gì có thể để giúp đỡ những trường hợp khó khăn. Không chỉ cá nhân bà Hoa, các thành viên trong gia đình bà cũng rất nhiệt tình ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện. Năm 2014, riêng gia đình bà Hoa đã tặng 70 phần quà cho người nghèo, người khuyết tật tại địa phương.

59 tuổi đời, hơn 15 năm tham gia công tác xã hội, bà Hoa luôn thầm lặng gieo những hạt giống tình thương, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh mỗi khi có thể. Nhiều năm liền, bà Hoa đã được chính quyền địa phương tuyên dương là một tấm gương “người tốt, việc tốt”. Và với những nỗ lực trong công tác hội, trong năm 2015, bà đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao tặng.

TRẦN THƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1351
Quay lên trên