Người dân đề phòng trộm cắp tài sản vào dịp giáp tết

Cập nhật: 11-01-2023 | 09:56:25

Trung tá Lê Xuân Lập, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Phú Giáo, cho biết trong năm 2022, đơn vị đã phối hợp với Công an tỉnh triệt xóa 4 băng nhóm trộm cắp tài sản, bắt 18 đối tượng, làm rõ hàng chục vụ trộm có liên quan với tổng tài sản thiệt hại khoảng 1,9 tỷ đồng. Trong các vụ án, đối tượng thường lợi dụng sự lơ là, mất cảnh giác, không chú ý bảo quản tài sản của người dân để gây án.

Dự báo vào thời gian giáp tết, tình hình an ninh trật tự sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản nên Công an huyện Phú Giáo đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Nổi bật trong tuần qua, Công an xã Phước Hòa phát hiện, bắt quả tang 3 đối tượng trộm cắp tài sản, thu giữ 28 thùng gạch men, 1 kìm cắt dây, 2 con dao, 2 cuộn dây điện qua công tác tuần tra kiểm soát.

“Nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn vào thời điểm cuối năm, Công an huyện Phú Giáo khuyến cáo người dân hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ tài sản, tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản. Các hộ dân, cơ quan, đơn vị không nên để tiền, vàng với số lượng lớn trong nhà hoặc trụ sở; không để tài sản, giấy tờ liên quan trong cốp xe máy, xe ô tô; chủ động lắp đặt hệ thống camera, chuông báo động, đèn chiếu sáng xung quanh nhà, quanh trụ sở cơ quan để góp phần phòng ngừa kẻ gian có ý định phạm tội”, trung tá Lập khuyến cáo.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên