Người dân giữ gìn ANTT, phòng chống cháy, nổ tại nơi mình sinh sống

Cập nhật: 13-11-2020 | 07:52:30

 Công an TP.Dĩ An phối hợp với UBND phường Dĩ An vừa tổ chức lễ ra mắt mô hình Khu dân cư an toàn về an ninh trật tự (ANTT) và phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại khu nhà ở thương mại đường sắt Dĩ An (ảnh).

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã tiến hành công bố và trao quyết định thành lập Tổ nhân dân tự quản về ANTT tại khu nhà ở thương mại đường sắt Dĩ An. Các ban, ngành của phường và các đội nghiệp vụ Công an TP.Dĩ An cũng đã ký kết quy chế phối hợp trong bảo đảm ANTT và an toàn PCCC tại khu nhà ở thương mại đường sắt Dĩ An.

Với chủ trương ra mắt và đưa vào hoạt động các mô hình Khu dân cư an toàn về ANTT và PCCC, lực lượng công an đang tích cực phối hợp với chính quyền các cấp phát huy tối đa vai trò của nhân dân, nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, người dân đồng thuận và cùng chính quyền tham gia bảo đảm ANTT và PCCC, từ đó xây dựng các khu dân cư có môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp… người dân an tâm sinh sống và làm việc.

Trước đó, tại khu dân cư Him Lam - Phú Đông, phường An Bình, TP.Dĩ An, Phòng Cảnh sát PCCC& Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh phối hợp với Ban Quản lý chung cư tổ chức tuyên truyền phổ biển pháp luật về PCCC&CNCH cho dân cư sinh sống tại chung cư.

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã thông tin một số quy định PCCC&CNCH cho người đứng đầu cơ sở, như: Trách nhiệm trong việc tuyên truyền PCCC&CNCH của người đứng đầu; việc thành lập, duy trình hoạt động của đội PCCC cơ sở; tổ chức thực hiện kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định PCCC&CNCH... Sau đó, để minh họa rõ hơn cho người dân dễ tiếp nhận và cách sử dụng các trang thiết bị PCCC tại chỗ, báo cáo viên đã hướng dẫn và thực hành cho người dân thấy được tính năng và cách sử dụng bình chữa cháy tại chỗ, lăng vòi chữa cháy... tại các tầng của chung cư. Qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và tính chủ động, kịp thời dập tắt đám cháy, nổ xảy ra do bất kỳ nguyên nhân nào, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra.

QUANG PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên