Người đứng đầu phải nêu gương

Cập nhật: 16-07-2012 | 00:00:00

Thi đua tiết kiệm

Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2012 việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua “Làm theo Bác” được các cấp ủy Đảng, đoàn thể lồng ghép với tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 3, thứ 4, BCH Trung ương Đảng (khóa XI). Hình thức tuyên truyền được các cấp ủy, đoàn thể thực hiện khá sinh động thông qua các đợt học tập, sinh hoạt tập thể như: hội thi, hội diễn... để giáo dục về thân thế sự nghiệp, tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đảng viên, CBCC-VC, học sinh sinh viên. Đồng thời lồng ghép với các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của dân tộc để tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung, chủ đề học tập và làm theo tấm gương của Bác cho cán bộ, đảng viên và quần chúng. Thông qua hoạt động tuyên truyền đưa nội dung học tập đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến với đời sống của cán bộ, đảng viên... nhằm phê bình, uốn nắn, nhắc nhở mọi người tự điều chỉnh hành vi, đạo đức, lối sống cá nhân; mạnh dạn đấu tranh phê phán các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí; thi đua thực hành tiết kiệm...

 Cán bộ Cục Thuế tỉnh thi đua thực hành tiết kiệm trong sử dụng văn phòng phẩm

Phong trào thi đua tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu được các cơ quan đơn vị thực hiện nghiêm túc thông qua những hành động, việc làm cụ thể như tiết kiệm trong đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm tài sản, thiết bị, công cụ; tiết kiệm điện, nước sinh hoạt, tiết kiệm văn phòng phẩm... đã và đang trở thành phong trào phổ biến ở cơ sở. Nhiều cơ quan, đơn vị đã thực hiện tốt việc tiết kiệm như: Bệnh viện Đa khoa, Cục Thuế, Cục Hải quan, Sở Giáo dục - Đào tạo, trường Đại học Bình Dương, Đại học Thủ Dầu Một, Đài PT-TH, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Y tế... Những việc làm như tắt điện khi ra khỏi phòng, mở máy lạnh sau 9 giờ sáng mỗi ngày, sử dụng giấy một mặt để làm bản thảo... đã tiết kiệm cho cơ quan  từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.

Nêu cao tính gương mẫu

Thời gian qua việc nêu gương của cấp ủy Đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đang tạo ra phong trào thi đua sôi nổi. Nhiều cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã tự giác đăng ký thi đua, báo cáo kết quả “Làm theo” trước tập thể vào kỳ sinh hoạt chi bộ, cơ quan để nêu rõ những mặt được, chưa được. Phương pháp nêu gương bước đầu còn lúng túng, nội dung còn dàn trải nhưng đã thấy sự tự giác của mỗi cá nhân trong việc học tập làm theo Bác hiện nay. Trong các nhiệm vụ trọng tâm của việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và phong trào thi đua “Làm theo Bác” 6 tháng cuối năm 2012, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Văn Liêu nhấn mạnh: Các cấp ủy Đảng, lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải nêu gương để quần chúng học tập, làm theo. Từ đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ được giao nhằm thi đua xây dựng chi, đảng bộ cơ sở, cơ quan, đơn vị, đoàn thể quần chúng cơ sở thật sự trong sạch vững mạnh.

Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh cũng yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị tự giác gương mẫu xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Bác. Định kỳ báo cáo kết quả trước tập thể để cán bộ, đảng viên học tập làm theo. Qua kinh nghiệm thực hiện phong trào thi đua “Làm theo Bác” ở Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh thời gian qua cho thấy, nơi nào cấp ủy Đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị tự giác gương mẫu đăng ký thi đua thì nơi đó mang lại kết quả cao. Ngược lại, nơi nào cấp ủy Đảng, người đứng đầu thiếu gương mẫu, ít quan tâm thì nơi đó chất lượng, hiệu quả thấp. Vì thế vai trò, trách nhiệm, tính gương mẫu của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị là yếu tố vô cùng quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc huy động cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia, làm cho việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác lan tỏa, thấm dần trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội, mỗi gia đình, mỗi người dân.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=252
Quay lên trên