Người mang niềm vui đến cho bệnh nhân nghèo

Cập nhật: 05-04-2016 | 08:15:19

“Đã là một người thầy thuốc thì phải cố gắng hết sức để giúp đỡ mọi người. Tôi chỉ mong có thể giúp được nhiều bà con nghèo các nơi. Mang lại niềm vui, nụ cười cho mọi người cũng là động lực để tôi cố gắng làm việc”. Đây chính là tâm niệm của ông Lâm Văn Lịch, một lương y giàu lòng nhân ái ở khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên.

Đến phường Thái Hòa, hỏi thăm lương y Lâm Văn Lịch, nhiều người biết đến ông. Trước trước đây, ông từng là giám đốc của một công ty chuyên kinh doanh khoáng sản. Trong một lần tình cờ biết được hiệu quả của Đông y nên ông quyết định tham gia các khóa học Đông y tại trường Đại học Hùng Vương. Sau khi hoàn thành khóa học, với sự nỗ lực tự học hỏi của bản thân, ông đã tìm được những phương pháp chữa bệnh theo phương pháp Đông y hiệu quả.

Lương y Lâm Văn Lịch điều trịcho bệnh nhân. Ảnh: H.P

Năm 2009, ông Lịch bắt đầu lập ra tổ thuốc nam từ thiện với sự giúp đỡ của các thành viên trong gia đình. Về sau, bà con xung quanh tới giúp chặt thuốc, phơi thuốc, bào thuốc những lúc rảnh rỗi. Hoạt động chủ yếu của tổ là bấm huyệt, bốc thuốc nam... hỗ trợ chữa bệnh cho người nghèo trong vùng. Với tấm lòng “lương y như từ mẫu”, ông luôn tận tâm với tất cả người bệnh, ai cũng được ông tư vấn nhiệt tình, động viên để họ yên tâm chữa bệnh. Từ niềm đam mê cộng với lòng tận tâm với nghề, ông đã chữa thành công cho nhiều bệnh nhân bằng phương pháp cổ truyền, đặc biệt là chứng bệnh thần kinh tọa. Đến nay tổ từ thiện thuốc nam đã hoạt động được hơn 5 năm, tiếng lành đồn xa không chỉ những người trong địa phương mà ngay cả nhiều người dân trên cả nước đã tìm tới để chữa các bệnh về xương, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, phòng chống tai biến...

Không chỉ dành tâm huyết cho nghề Đông y, ông Lâm Văn Lịch còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội của Hội Chữ thập đỏ tại địa phương. Ông cũng sẵn sàng tham gia các hoạt động chữa bệnh cho người nghèo ở các tỉnh miền Tây và khu vực Nam Trung bộ. Với lòng nhân ái và tận tâm với nghề, lương y Lâm Văn Lịch đã và đang có nhiều đóng góp, chung tay trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

 H.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=998
Quay lên trên