Người phụ nữ thắp lên ngọn lửa nhân ái

Cập nhật: 28-12-2022 | 08:45:59

Thường xuyên lên mạng xã hội để cập nhật tin tức những hoàn cảnh khó khăn, hay khi nghe đâu đó có trường hợp cần được giúp đỡ, chị Bùi Thị Nga (ảnh), sinh năm 1987 ở xã Cây Trường II lại không ngần ngại bỏ dở công việc tìm đến tận nơi, sẵn sàng kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ. Chị Nga là một trong những gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” của huyện Bàu Bàng.

Về xã Cây Trường II hỏi chị Bùi Thị Nga thì không ai không biết bởi ngoài công việc chính là Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Cây Trường II, chị còn được mọi người biết đến với tấm lòng thiện nguyện. Thời gian qua, chị Nga luôn là người tích cực tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bàu Bàng. Chị là người có tấm lòng nhân hậu, khi gặp những hoàn cảnh éo le luôn sẵn sàng kêu gọi mọi người ủng hộ, giúp đỡ. Trò chuyện với chúng tôi, chị Nga nhớ lại: “Những chuyến đi thiện nguyện của tôi bắt đầu từ 5 năm trước khi tận mắt chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Ban đầu chỉ là giúp đỡ những người ở gần, sau đó được sự chung tay của mọi người, tôi mở rộng ra các địa phương khác”.

Hơn 5 năm qua, chị Nga đã trao đi không biết bao nhiêu món quà ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần đến tận tay những mảnh đời khó khăn không những trên địa bàn tỉnh Bình Dương mà còn ở các tỉnh lân cận. Trên hành trình thiện nguyện của mình, với chị cho đi không có nghĩa phải được trả ơn, chỉ biết rằng giúp được người khác là bản thân thấy vui, hạnh phúc hơn. Chị thường xuyên liên hệ với Ban Điều hành các ấp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cây Trường II và các địa phương khác nắm thông tin, số lượng người có hoàn cảnh khó khăn; rồi chị lại tất bật kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, trong năm 2022, chị đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm tặng 100 phần quà trị giá 40 triệu đồng cho người nghèo; hỗ trợ hàng tháng cho 7 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Cây Trường II mỗi trường hợp 1 triệu đồng/tháng với tổng số tiền 84 triệu đồng; tặng quà đột xuất cho người bán vé số, trẻ em mồ côi, người già neo đơn, người tàn tật trên địa bàn huyện Bàu Bàng và tỉnh Bình Phước, tỉnh Hà Giang tổng số 450 phần quà. Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 này chị Nga sẽ đi vận động thêm các nhà hảo tâm thực hiện chương trình “Tết sẻ chia yêu thương” cho bà con nghèo. Dự kiến, chị sẽ trao 300 phần quà cho người nghèo, người già neo đơn; 150 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học…

Có thể nói, những đóng góp của chị đã mang lại hiệu quả trong công tác an sinh xã hội của địa phương, là nhịp cầu nhân ái nơi các nhà hảo tâm gửi tấm lòng vàng để phần nào xoa dịu tổn thương, bất hạnh cho người nghèo. “Với tôi, tất cả đều xuất phát từ cái tâm. Mặc dù những đóng góp của tôi chưa lớn nhưng nó sẽ là động lực thúc đẩy tôi cố gắng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng ngày càng có nhiều các nhà hảo tâm cùng giúp sức để góp phần xoa dịu những nỗi đau bất hạnh, làm giảm bớt khó khăn của những số phận không may trong cuộc sống”, chị Nga bộc bạch.

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên